Thắp sáng đường quê tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

07:25 25/01/2024     597

3 Phong trào   ĐTN: Công trình được thực hiện tại thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài hơn 1km với 35 cột trụ đèn, bóng đèn năng lượng mặt trời và cờ Tổ quốc. Tổng trị giá công trình là 125 triệu đồng do Trung ương Đoàn và Sabeco hỗ trợ.

 


 

Nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện những công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy sử dụng nguồn điện năng thay thế để giảm thiểu tác động môi trường hướng đến phát triển bền vững, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho người dân, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) triển khai xây dựng 39 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” giai đoạn II.

 

 

Trong đó, có 01 công trình được thực hiện tại thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài hơn 1km với 35 cột trụ đèn, bóng đèn năng lượng mặt trời và cờ Tổ quốc. Tổng trị giá công trình là 125 triệu đồng do Trung ương Đoàn và Sabeco hỗ trợ.

 

 

Thôn Tà Mon, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, là một thôn có 600 hộ, có 2100 nhân khẩu, người dân ở đây đa số sinh sống bằng nghề trồng thanh long, làm thuê ở các lò gạch hoặc ở các vựa thanh long. Cuộc sống người dân cũng có thay đổi ít nhiều. Là một thôn nằm gần núi nên giao thông vẫn còn khá hạn chế, đặc biệt ở các tuyến đường gần sông suối vào mùa mưa nước từ Đập Tà Mon đổ về làm ngập lụt trầm trọng, gây thất thoát về tài sản, tinh thần của bà con. Trong đó tuyến đường số 12 Thôn Tà Mon là một trong những tuyến đường thường xuyên bị lũ tràn về vào lúc giữa đêm gây khó khăn trong việc đi lại cho bà con cũng như di dời tài sản của người dân. Nhiều năm qua đoàn viên thanh niên ở đây đã không ngừng tích cực tham gia nhiều cuộc hỗ trợ, di dời người dân về nơi tránh trú an toàn. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn mà mỗi đoàn viên, thanh niên ở đây luôn xung kích tham gia mọi hoạt động ở địa phương, góp phần phát huy tinh thần tình nguyện, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên trong công cuộc xây dựng địa phương ngày một giàu mạnh.

 

 

Chương trình thanh niên Thắp sáng đường quê đã mang đến cho Thôn Tà Mon nói chung và tuyến đường số 12 nói riêng một diện mạo mới, giúp bà con có những sự thay đổi rõ rệt về đời sống, người dân phấn khởi, tích cực trong lao động, sản xuất.

 

TL