Thanh niên vùng cao Nghệ An hỗ trợ nhân dân làm mùa

14:21 29/06/2021     1436

3 Phong trào   ĐTN: Dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa, mặc mồ hôi ướt đẫm, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An vẫn làm việc hăng say, không ngại vất vả tham gia thu hoạch lúa giúp người dân.

Cán bộ, chiến sỹ, lực lượng công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn phối hợp với đoàn viên thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình gặp khó khăn trong việc thu hoạch lúa

 

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhiều gia đình có người đi Lào không thể về được hoặc phải ở trong khu cách ly tập trung, trong khi vụ lúa đã đến thời gian thu hoạch. Để chia sẻ những khó khăn đó với người nông dân, đoàn viên thanh niên các huyện miền núi cao như Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong,… đã cùng xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với phương châm tập trung và phát huy nguồn lực tình nguyện tại chỗ.

Đồng chí Vi Thái Thuận - Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn cho biết: “Do điều kiện dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên việc tăng cường các đội thanh niên tình nguyện là sinh viên còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy Huyện đoàn xác định xây dựng các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ hộ trỡ nhân dân. Mỗi cơ sở Đoàn bố trí khoảng 30 đoàn viên, thanh niên chia thành các tổ, mỗi tổ 5 - 6 người tỏa đi các ruộng lúa”.

 

Đoàn viên thanh niên xã Yên Na, huyện Tương Dương giúp đỡ gia đình bà Lương Thị Hải, bản Xiêng Nứa cấy lúa (Hiện bà đang sống một mình, chân đang bị khâu do chấn phải cây sắt)

 

Việc huy động đoàn viên thanh niên xuống đồng giúp nhân dân gặt, thu hoạch lúa không những kịp thời làm giảm thiểu thiệt hại trước diễn biến phức tạp của thiên tai gây ra mà còn giúp cho nhân dân đang thực hiện cách ly y tế, thực hiện nghĩa vụ quân sự yên tâm thực hiện nhiệm vụ của mình; đồng thời thể hiện, khẳng định trách nhiệm, vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Trong thời gian qua, hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đã đi sâu vào những việc làm cụ thể, thiết thực, được cộng đồng ghi nhận. Dường như ở bất cứ nơi đâu có khó khăn, những nơi vùng sâu, vùng xa…đều có bàn tay, dấu chân của thanh niên tình nguyện tiếp sức, hỗ trợ. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong những ngày qua, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An thật sự đã tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương.

 

Đoàn viên thanh niên xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Na Loi tổ chức giúp đỡ gia đình chính sách làm bờ ruộng chuẩn bị cấy mùa vụ

 

Có thể nói đây là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, kịp thời, thể hiện tinh thần tiên phong, tình nguyện của tuổi trẻ quê hương Bác, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi giữa đoàn viên, thanh niên với nhân dân, tô đậm thêm hình ảnh màu áo xanh thanh niên biết sống vì cộng đồng, biết cho đi, tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo.

 

Trịnh Hằng