Thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia khắc phục hậu quả giông lốc chiều 13/6

10:35 15/06/2015     1135

3 Phong trào   Web.ĐTN: Để khắc phục hậu quả do cơn giông lốc chiều 13/6 gây ra, trong những ngày qua thanh niên tình nguyện Thủ đô đã cùng với các lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển cây gẫy đổ gây cản trở giao thông nhiều tuyến phố của Thủ đô.

h
Gần 100 ĐVTN quận Hai Bà Trưng đã có mặt ở khu vực Hồ Thiền Quang tham gia khắc phục hậu quả do cơn dông lốc

Ngay từ tối 13/6 và ngày 14/6, Đoàn thanh niên các quận dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên thành phố đã vào cuộc tích cực phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị, lực lượng công an, bộ đội, dân phòng triển khai dọn dẹp vệ sinh, giải tỏa cây xanh bị gãy đổ trên nhiều tuyến phố như Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Xuân Soạn, Trần Nhân Tông... Bên cạnh đó, Thành Đoàn cũng giao cho Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tại các trường Đại học, Cao đẳng đóng chân trên địa bàn các quận, ưu tiên lực lượng nam sinh viên tham gia.

Để cùng với các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả, các Đoàn cơ sở đã huy động 500 tình nguyện viên tham gia, như: Đoàn TN quận Hai Bà Trưng tham gia tình nguyện ở khu vực Hồ Thiền Quang; quận Đoàn Hoàn Kiếm phân chia lực lượng tại các điểm: Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò, bờ hồ Hoàn Kiếm, Phan Huy Chú - Lý Thường kiệt…; thanh niên tình nguyện quận Đống Đa cùng với công nhân Công ty môi trường đô thị thu gom, vệ sinh môi trường tham gia lao động tại các tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Đặng Văn Ngữ và Đường Láng.

Nhiều đội hình tình nguyện đã tích cực, chủ động triển khai lực lượng trên nhiều tuyến phố từ dọn dẹp cành cây bị gẫy đổ tập kết theo vị trí cũng như tham gia hướng dẫn giao thông không để ách tắc giao thông cục bộ xảy ra.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tham là hết sức cần thiết, các bạn đã nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để giải quyết nhanh chóng, dứt điểm hậu quả của cơn giông lốc vừa xảy ra". 

Với sự vào cuộc kịp thời của thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia khắc phục phục hậu quả giông lốc chiều 13/6 vừa qua đã góp phần đưa hoạt động giao thông của thành phố trở lại bình thường cũng như xử lý rác thải, cây xanh đổ gẫy trên các tuyến phố, để Hà Nội tiếp tục là thành phố sạch và đẹp.