Thanh niên tình nguyện Hà Tĩnh tiếp sức mùa thi

15:00 09/06/2016     950

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016 đã và đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng góp phần khẳng định "thương hiệu", bản sắc riêng của tuổi trẻ: "nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện". Một trong những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong mỗi dịp hè về đó là tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng.

Thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Tĩnh hướng dẫn thí sinh trước lúc vào phòng thi
Thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Tĩnh hướng dẫn thí sinh trước lúc vào phòng thi


Sáng 09/6/2016, trên toàn tỉnh có gần 18.000 học sinh tốt nghiệp THCS thi vào THPT. Theo đó, các huyện, thị, thành Đoàn đã đã chỉ đạo thành lập 45 Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 33 điểm thi trong toàn tỉnh, với sự tham gia của 725 tình nguyện viên tham gia các hoạt động như: Phân luồng học sinh, tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ cho các thí sinh trong những tình huống cần thiết trước khi bước vào phòng thi.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số điểm thi, đồng chí Trần Quang Thắng – Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn cho biết, trên địa bàn huyện có 04 điểm thi, Huyện đoàn đã thành lập 4 Đội thanh niên tình nguyện(TNTN) với 80 ĐVTN tham gia; các đội có mặt từ rất sớm tại các điểm thi để tham gia đảm bảo an toàn giao thông và sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong mọi tình huống cần thiết.

Trên quê hương Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du, huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo 6 đội TNTN với 120 ĐVTN tham gia; một trong những tình nguyện viên tích cực, bạn Trần Thị Hoài An, cho biết: Là sinh viên về nghỉ hè, tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm nay, em rất hiểu tâm trạng của các em thí sinh khi chuẩn bị đi thi; có nhiều em do áp lực mùa thi mà suy giảm sức khỏe, có em vì vội vàng mà quên mang theo cả thẻ dự thi, bút, thước,…; vì vậy, với trách nhiệm của mình, tôi đã cùng các bạn tình nguyện viên gặp gỡ, động viên, tư vấn, nhắc nhở, giúp đỡ các em có tâm trạng thoải mái, bình tĩnh, đảm bảo đầy đủ các điều kiện trước khi vào phòng thi.

Tại huyện Hương Khê, nơi có nhiều thí sinh phải vượt quảng đường gần chục km để đến điêm thi, ngoài các hoạt động như trên, các đội TNTN đã giúp đỡ, tư vấn cho người nhà thí sinh và thí sinh về nơi ăn, nghỉ đảm bảo sức khỏe, thuận tiện để đến điểm thi.

Các hoạt động còn được tiếp tục trong buổi chiều nay, với tinh thần nhiệt tình của tuổi trẻ, tin rằng, kỳ thi năm nay sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp; để lại những ấn tượng sâu sắc trong đông đảo ĐVTN và nhân dân.