Thanh niên Tây đô... xuống đường

10:17 05/08/2011     3063

3 Phong trào   Sáng ngày 4/8, gần 100 đoàn viên, thanh niên và sinh viên ở TP Cần Thơ đã cùng cảnh sát giao thông ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị. Chiến dịch diễn ra trong một tháng.
a
Giờ cao điểm, các bạn thanh niên tình nguyện lại xuống đường
Công việc của các bạn là vào giờ cao điểm sẽ đứng theo từng làn đường để hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định. Đồng thời các bạn còn phát tờ rơi, tư vấn và nhắc nhở các những hộ dân buôn bán hai bên đường không lấn chiếm vỉa hè.

* Mùa hè xanh ở ấp Thiềng Liềng

Kết thúc một tháng tình nguyện tại ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM), các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM) đã dựng 80 cột cờ, sơn lại trường tiểu học, tổ chức 10 lớp ôn tập hè, ngày hội thiếu nhi, chiếu phim lưu động cho bà con, thăm tặng quà gia đình chính sách và tổ chức các buổi tuyên truyền cách phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ em.

Đây là trường duy nhất có chiến sĩ tình nguyện tại xã đảo trong chiến dịch năm nay.

* Cho trường đẹp hơn

Các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Vinatex tình nguyện tại xã biên giới Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) đang quét vôi lại các phòng học, sơn cửa cho trường tiểu học của xã.

Ngoài ra, các chiến sĩ còn giúp người dân làm đường, dạy học cho thiếu nhi đồng bào dân tộc M’Nông, phổ cập tin học cho chiến sĩ đồn biên phòng 769, trồng thông và tặng 800 bộ đồng phục thể dục cho học sinh trên địa bàn xã.