Thanh niên nhiều tỉnh, thành hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2022

09:27 17/02/2022     1269

3 Phong trào   ĐTN: Hòa chung không khí náo nức của tuổi trẻ cả nước trước ngày hội tòng quân năm 2022, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp, Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị liên quan đồng loạt tổ chức gặp mặt, động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên trước ngày nhập ngũ và gặp gỡ, thăm hỏi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Sáng ngày 16/02/2022, đồng loạt 09 huyện, thị, thành phố của Trà Vinh tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022. Năm nay, tỉnh Trà Vinh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.136 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, có 900 thanh niên nhập ngũ nghĩa vụ quân sự, 236 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

 

Anh Trần Trí Cường - Bí thư Tỉnh đoàn (thành viên Hội đồng NVQS tỉnh) tặng quà, động viên thanh niên huyện Tiểu Cần lên đường nhập ngũ

 

Trong tổng số tân binh nhập ngũ nghĩa vụ quân sự, tỉnh Trà Vinh giao cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng 500 tân binh; các đơn vị thuộc Quân khu 9, có 400 tân binh. Trong đó, có 30 tân binh là đảng viên, 397 tân binh học vấn cấp II, 461 tân binh học vấn cấp III, 42 tân binh có học vấn đại học, cao đẳng, 54 tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật; 65 tân binh sức khỏe loại I, 367 tân binh sức khỏe loại II, 468 tân binh sức khỏe loại III; tuổi đời từ 18 - 22 tuổi có 823 tân binh, từ 23 - 25 tuổi có 74 tân binh.

Phát huy kinh nghiệm những năm trước, các địa phương đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nội dung, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, bảo đảm đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Các thanh niên trước khi nhập ngũ đều được tiêm từ đủ 02 mũi vắc - xin ngừa dịch bệnh Covid-19 và được xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Những năm qua, Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu, nhiều lớp chiến sĩ đã phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những sĩ quan, quân nhân phục vụ lâu dài trong quân đội, những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Sáng ngày 16/02, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Hơn 1500 thanh niên Đồng Tháp hăng hái xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

Năm 2022, tỉnh Đồng Tháp được giao tuyển chọn và gọi 1.526 công dân nhập ngũ, trong đó có 1.200 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội nhân dân, 326 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. 100% thanh niên trúng tuyển đều được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó 100% là công dân nhập ngũ là Đoàn viên, có 8 công dân nhập ngũ là Đảng viên.

 

Tiễn các tân binh lên đường, Đồng chí Huỳnh Minh Thức – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà khích lệ tinh thần, chúc các tân binh mạnh khỏe, hăng hái thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân.

 

Chiến sĩ mới được biên chế về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Quân Đoàn 4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến còn phức tạp, nên Lễ giao, nhận quân năm 2022 các đơn vị không tổ chức văn nghệ, hội trại và các hoạt động tập trung đông người trước lễ giao nhận quân; đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động người thân đưa, tiễn công dân nhập ngũ chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Năm 2022, toàn tỉnh Quảng Trị có 1.236 đoàn viên, thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền, động viên, làm tốt công tác tư tưởng đối với các tân binh và gia đình. Tại các buổi gặp mặt, các bạn đoàn viên, thanh niên được thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương; thông báo về quyền lợi của công dân khi đi nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ; chia sẻ những tâm tư, tình cảm khi nhận thông báo trúng tuyển lên đường nhập ngũ và các kỷ niệm trong quá trình huấn luyện, rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội.

 

 

Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với các đơn vị trao tặng các phần quà nhằm khích lệ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; trao quà, tư vấn, hỗ trợ việc làm, xuất khẩu lao động và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự với hơn 1.500 suất quà tổng trị giá 400 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên và gửi gắm niềm tin các tân binh tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, phấn đấu rèn luyện tốt, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó giáo dục ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo khí thế phấn khởi cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ và chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương./.

 

CTV