Thanh niên Bình Phước tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông

17:13 01/09/2017     1410

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/9, Tỉnh Đoàn và Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp tổ chức ra quân các đội hình tình nguyện đứng chốt hướng dẫn giao thông trong tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (tháng 9/2017).

g
Thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn giao thông tại các điểm nút quan trọng trên địa bàn thị xã Đồng Xoài

Trong những năm qua, tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông không hề giảm, gây thiệt hại nhiều về tính mạng và tài sản của người dân. Nguyên nhân chính vẫn là do ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân còn kém. Vì vậy việc tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện đứng chốt hướng dân giao thông sẽ góp phần tác động tích cực đến ý thức chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông là một việc làm hết sức cần thiết đối với mọi người. Bên cạnh đó , việc tổ chức ra quân đội hình tuyên truyền an toàn giao thông là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ trong việc xung kích, tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT.
   
Chương trình ra quân các đội hình tình nguyện đứng chốt năm nay có sự tham gia của 28 ĐVTN thuộc thị Đoàn Đồng Xoài và Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, các chiến sĩ sẽ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại 07 chốt đèn tín hiệu giao thông chính trên địa bàn thị xã Đồng Xoài trong thời gian diễn ra từ ngày 01/9/2017 đến ngày 30/9/2017 vào các khung giờ cao điểm, bắt đầu từ 06h00 đến 08h00 của buổi sáng và bắt đầu từ lúc 16h30 đến 18h00 hàng ngày.
   
Chương trình ra quân lần này đặt ra cho các chiến sĩ nhiều nhiệm vụ cần thực hiện, trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân không lấn chiếm lòng - lề đường, không vi phạm tốc độ, không đổi hướng sai quy định, không đi ngược chiều, dừng đúng vạch sơn quy định. Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện tham gia trong chương trình lần này có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và bản lĩnh tuổi trẻ và tinh thần tình nguyện các chiến sĩ sẽ hoàn thành nhiệm vụ góp phần đảm bảo giữ gìn trật tự ATGT và làm đẹp hơn về hình ảnh người thanh niên tình nguyện.