Thanh niên Bắc Giang xung kích "Sẻ chia giọt hồng - Không ngại Covid-19"

08:46 24/08/2020     1246

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nguồn máu dự trữ để cấp cứu và điều trị cho người bệnh đang thiếu trầm trọng, ngày 23/8, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu  


 
Để đảm bảo an toàn, tạo sự an tâm và thu hút người tham gia hiến máu, trước đó Ban Tổ chức tăng cường tuyên truyền qua trang thông tin, mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân biết và chủ động tham gia hiến máu. Đặc biệt, ban tổ chức khuyến cáo những có tiền sử ở hoặc đi du lịch, đi qua vùng dịch tuyệt đối không đến tham gia hiến máu. Tại điểm tổ chức hiến máu, Ban Tổ chức bố trí dung dịch rửa tay nhanh ở nhiều vị trí; tình nguyện viên phân luồng, hỗ trợ và thường xuyên nhắc nhở người đến hiến máu đeo khẩu trang đúng quy cách, đứng ở khoảng cách an toàn.

Với tinh thần "Sẻ chia giọt hồng – không ngại Covid-19", ngày hội thu hút đông đảo của cán bộ, hội viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đến đăng ký tham gia hiến máu, qua đó thể hiện tính tiên phong, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, xã hội, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Hội LHTN tỉnh kịp thời biểu dương các câu lạc bộ, hội viên, thanh niên đã tích cực tham gia hiến máu, đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên tiếp tục xung phong tham gia hiến máu, tích cực tuyên truyền qua mạng xã hội, báo chí và truyền hình để lan tỏa hình ảnh, ý nghĩa cao đẹp của hành động “Hiến máu, cứu người” trong cộng đồng, xã hội.

Kết thúc, Ban tổ chức tiếp nhận 316 đơn vị máu an toàn, số máu này sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu trong Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.
 

Tô Đức