Thanh Hóa: Xuất quân đội hình Thanh niên tình nguyện cấp tỉnh chi viện cho huyện Mường Lát

15:02 14/07/2016     815

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức xuất quân đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) cấp tỉnh chi viện cho huyện Mường Lát.
Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức thành lập các đội hình TNTN tại chỗ, đội hình TNNT chi viện cũng như đón các đội hình sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Các bạn TNTN trước giờ lên đường
Các bạn TNTN trước giờ lên đường


Tính đến thời điểm hiện tại đã có 66 đội hình thanh niên, sinh viên về tình nguyện tại các địa phương, đặc biệt là đến với các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa của 11 huyện miền núi. Cùng với đó, đội hình TNTN do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thành lập, chi viện cho huyện Mường Lát – huyện khó khăn nhất của tỉnh có 39 người, bao gồm: cán bộ Tỉnh đoàn, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và giáo viên, sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Đội hình TNTN cấp tỉnh sẽ cùng với 500 thanh niên tình nguyện và nhân dân địa phương chi viện cho xã Trung Lý, trực tiếp tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Bản Pá Quăn của xã.

Các hoạt động tình nguyện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 14/7 đến ngày 20/7/2016, tập trung vào các phần việc: trồng cây phân tán, cải tạo vườn tạp, tu sửa đường giao thông liên thôn bản, vệ sinh môi trường, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân, tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT trong trồng trọt và chăn nuôi, tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho ĐVTN và nhân dân địa phương, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi và giao lưu VHVN, TDTT.

Lên xe chuẩn bị xuất quân
Lên xe chuẩn bị xuất quân


Hoạt động tình nguyện tại huyện Mường Lát được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại huyện khó khăn nhất của tỉnh vươn lên thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.