Thanh Hóa: Tuyên dương 26 cán bộ Đoàn, ĐVTN tiên tiến làm theo lời Bác

16:16 25/03/2016     802

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/3, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).

26 gương cán bộ Đoàn được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm
26 gương cán bộ Đoàn được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm


  Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phú Trường - Ủy viên BTV, Trưởng ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; Lê Văn Trung  - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là bí thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ; các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy, ủy ban MTTQ tỉnh; cùng hơn 500 cán bộ, đoàn thanh niên.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt cho Đoàn thanh niên tỉnh  ôn lại lịch sử, truyền thống 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa gắn với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Thanh Hóa. Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, trong suốt 85 năm qua, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương. Ở đâu và bất cứ giai đoạn lịch sử nào, tuổi trẻ Thanh Hóa đều có những cống hiến to lớn, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Với chủ đề “Xung kích sáng tạo xây dựng bảo vệ tổ quốc và hội nhập quốc tế”, thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sớm cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng đưa vào cuộc sống; tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia tích cực, sáng tạo và có hiệu quả vào các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương  khen ngợi và đánh giá cao những thành tích xuất sắc, nổi bật mà cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Những thành tựu to lớn của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong tỉnh đã góp phấn quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn trong chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành. Tiếp tục kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 02 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh giai đoạn 2015-2020; triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị số 42 của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đọa đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, chỉ thị 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên; tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn-Hội vững mạnh, thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, tin tưởng với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên, tuổi trẻ Thanh Hóa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương anh hùng, cùng toàn Đảng bộ tỉnh thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, phấn đấu đến năm năm 2020 đưa Thanh Hoá trở thành tỉnh khá của cả nước và đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 26 cán bộ Đoàn, ĐVTN tiên tiến làm theo lời Bác; phát động cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”.