Thanh Hóa: Trao Nhà bán trú cho em tại trường THPT Bá Thước 3

14:29 22/04/2016     1233

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần giải quyết những khó khăn về chỗ ở bán trú cho các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 11/4, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Quỹ thiện tâm tổ chức bàn giao công trình “nhà bán trú cho em” cho Trường THPT Bá Thước 3 tại xã Lũng Niên, huyện Bá Thước.

Đ/c Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện Thường trực Huyện ủy gắn biển cho công trình
Đ/c Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện Thường trực Huyện ủy gắn biển cho công trình


Trường THPT Bá Thước 3 nằm trên địa bàn xã Lũng Niêm, đây là một xã miền núi thuộc huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/8/2008 của Chính phủ, có địa hình vùng núi, hiểm trở, nhiều khe suối, đồi núi, cầu cống tạm bợ, thường xuyên bị sạt lở, lũ quyét vào mùa mưa nên việc đến trường của các em học sinh đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc triển khai xây dựng công trình Nhà bán trú kiên cố không chỉ giúp các em được duy trì việc học tập mà còn bảo đảm được tính mạng của các em trước những tình huống bất ngờ khi băng rừng, vượt suối và thời tiết khắc nghiệt.

Công trình “Nhà bán trú cho em” được khởi công tháng 12/2015, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, bao gồm kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa do Quỹ Thiện Tâm tài trợ, kinh phí đối ứng của nhà trường và nguồn kinh phí xã hội hóa do Hội LHTN Việt Nam tỉnh vận động hỗ trợ. Công trình được xây dựng theo kiểu nhà lắp ghép bằng vật liệu siêu nhẹ cách nhiệt và chống ồn tốt, có 02 phòng nghỉ, mỗi phòng diện tích 70m2, đáp ứng chỗ ở cho hơn 100 học sinh bán trú.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Duy Tiến và Đoàn Trường đại học Hồng Đức trao tặng 20 chiếc giường tầng, 6 quạt trần và 40 chiếc chiếu cho nhà trường, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đây là công trình ý nghĩa thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đồng hành cùng các em thiếu niên nhi đồng vùng sâu, vùng xa; đồng thời khẳng định sự chung tay của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế -xã hội và chăm lo sự nghiệp giáo dục của địa phương.