Thanh Hóa: Sôi nổi tổ chức các hoạt động “Ngày đoàn viên” năm 2016

10:27 23/03/2016     989

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/01/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2016. Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức các hoạt động “Ngày đoàn viên” với chủ đề “Tự hào là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

ĐVTN Nông Cống tham gia làm vệ sinh MT, nạo vét kênh mương
ĐVTN Nông Cống tham gia làm vệ sinh MT, nạo vét kênh mương

*Huyện Đoàn Như Thanh

Sáng ngày 20/3/2016, tại trường THPT Như Thanh, BTV Huyện Đoàn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới - Lớp Đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, các đồng chí trong BTV Huyện đoàn, BGH nhà trường và hơn 700 em học sinh khối 10, 11 Trường THPT Như Thanh.

 Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư đoàn trường đã báo cáo kết quả rèn luyện phấn đấu của 156 thanh niên ưu tú, đồng thời đọc quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên cho 156 thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đoàn dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn cùng BGH nhà trường trao quyết định, thẻ đoàn viên và gắn huy hiệu đoàn cho 156 đoàn viên mới. Đại diện cho các bạn đoàn viên mới được kết nạp lên hứa sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của một người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, suốt đời phấn đấu học tập theo lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ Vĩ Đại.

 Thông qua hoạt động nhằm khơi dậy niềm vinh dự tự hào, đồng thời tạo phong trào thi đua rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh trong thanh niên, đội viên trưởng thành.

*Huyện đoàn Nông Cống


Trong thời gian 02 ngày 19 - 20/3/2016, đã có 24/32 xã trên địa bàn huyện Nông Cống tổ chức lớp bồi dưỡng tìm hiểu về đoàn cho 1600 đội viên, thanh niên ưu tú. 12 xã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương với khẩu hiệu “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”. Kết quả, nạo vét được hơn 6km kênh mương; đào mới 2km kênh mương thoát nước nội đồng tại xã; tu sửa 5km đường liên thôn; xóa 8 điểm đen về môi trường; Chỉ đạo 10 xã dọc quốc lộ 45 và 5 xã dọc tuyến tỉnh lộ 505 tổ chức cho 400 ĐVTN tham gia giúp đỡ người dân tháo dỡ, trả lại hành lang an toàn giao thông cho tuyến đường.

*Thành đoàn TP Thanh Hóa

Thành đoàn TP Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày đoàn viên như: Cụm thi đua số 1 Thành Đoàn Tp.Thanh Hóa đã tổ chức chương trình về nguồn với sự tham gia của hơn 100 ĐVTN và các em học sinh đến từ 9 phường xã trong địa bàn thành phố. Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tham quan động Tiên Sơn, động Long Quang và Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng, tại đây Đoàn đã nghe giảng Phật pháp và tổ chức ăn chay cùng nhà chùa. Thông qua chuyến đi, các bạn đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã được hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng.

Đoàn phường Đông Vệ, Đông Thọ, Đông Cương và Đông Lĩnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng tìm hiểu về đoàn cho 200 đội viên, thanh niên ưu tú trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Thành Đoàn Thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2016).

*Huyện đoàn Yên Định

Sáng ngày 21/3/2016, BTV huyện Đoàn Yên Định long trọng tổ chức chương trình “Giao lưu gặp mặt ngày hội đoàn viên chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) tại Trường THPT Trần Ân Chiêm.

Tại buổi giao lưu gặp mặt ngày hội đoàn viên, các đồng chí ĐVTN đã được tìm hiểu về lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trải qua 85 năm phát triển và trưởng thành. BTV Đoàn trường đã trao Quyết định kết nạp, phát thẻ đoàn và gắn huy hiệu Đoàn cho 85 đồng chí thanh niên ưu tú nhân dịp 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và trao 15 xuất quà cho ĐVTN có thành tích cao trong học tập và hoạt động công tác Đoàn của nhà trường.

Đây là chương trình trọng tâm trong kế hoạch tháng thanh niên được BTV huyện Đoàn tổ chức nhằm giáo dục truyền thống cho ĐVTN hiểu biết về lịch sử 85 năm thành lập và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

*Huyện đoàn Thọ Xuân

Chiều ngày 20/3/2016, Ban Thường vụ huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty cổ phần Swimax Vina trực thuộc Huyện đoàn Thọ Xuân. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cổ phần Swimax Vina là tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước đầu tiên của huyện Thọ Xuân. Đồng chí Vũ Tiến Dũng được chỉ định giữ chức vụ Bí thư, 05 đồng chí được chỉ định UVBTV, 15 đồng chí được chỉ định UVBCH, 201 đoàn viên sinh hoạt.