Thanh Hóa: Sôi nổi các hoạt động Tuổi trẻ với Biển, Đảo quê hương.

14:23 02/07/2013     2705

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.
Chiều ngày 29/6/2013 tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Hậu Lộc đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”.
Trao cờ tổ quốc, sách luật biển và áo phao cho ngư dân
Trao cờ tổ quốc, sách luật biển và áo phao cho ngư dân

Tại cảng cá Hòa Lộc, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao 400 lá cờ Tổ quốc, 300 cuốn Luật biển Việt Nam, 100 chiếc áo phao cứu sinh cho ngư dân các xã Hòa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Đa Lộc, Ngư Lộc, Hưng Lộc. Những hiện vật được trao sẽ đồng hành với ngư dân trong việc bám ngư trường, vừa đánh bắt hải sản vừa bám biển để khẳng định chủ quyền, đồng thời kịp thời hỗ trợ, cứu nạn trên biển. Trong chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển” các bạn ĐVTN Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình văn nghệ hát về biển đảo quê hương nhằm tuyên truyền về biển đảo đến ngư dân địa phương, góp phần nâng cao nhận thức cho ngư dân về chủ quyền biển đảo.

*Tối ngày 29/6/2013 tại Khu du lịch biển Hải Hoà, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh Gia, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện đã tổ chức đêm giao lưu “Thanh niên với biển, đảo quê hương”.

Tại buổi giao lưu các vị khách mời là lãnh đạo đảo Mê (thuộc Bộ CHQS Thanh Hoá), Đồn Biên phòng Hải Thanh (thuộc Bộ chỉ huy BĐBP Thanh Hoá), Ban CHQS và Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tĩnh Gia cùng các đoàn viên thanh niên đã trao đổi về các vấn đề: Lịch sử hình thành, mở rộng lãnh thổ đất nước, trong đó có việc xác lập chủ quyền trên biển, đảo; việc đẩy mạnh các nghiên cứu về quá trình xác lập chủ quyền ở quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ; những nét khái quát về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và tình hình biển Đông; một số vấn đề đang tranh chấp trên biển Đông hiện nay; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biển, đảo và giải quyết các vấn đề ở biển Đông; nhiệm vụ của các cấp, ngành và cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong vấn đề này; trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ và bảo vệ biển, đảo quê hương; một số định hướng trong lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Tĩnh Gia trong vấn đề biển, đảo, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng -  an ninh trên biển.
    
Buổi giao lưu là hoạt động có ý nghĩa để tuổi trẻ Tĩnh Gia nhằm hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 và “Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam năm 2013”. Từ đó giúp các bạn ĐVTN, bà con nhân dân hiểu biết thêm về biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo liêng liêng của Tổ quốc,