Thanh Hóa: Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

14:30 29/05/2023     2762

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 28/5, tại huyện Như Thanh, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN, học sinh và bà con nhân dân huyện Như Thanh.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2023. Theo đó, với phương châm “rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị nhu cầu thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, 90 ngày, đêm của chiến dịch sẽ là môi trường để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến.

 

 Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Đồng thời, chiến dịch cũng là thời điểm các cấp bộ đoàn thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn các cấp và Đại hoàn Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Trong đó, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh sẽ tập trung hoàn thành 12 chỉ tiêu cơ bản tại các địa bàn trọng yếu như: 11 huyện miền núi và các xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang của các huyện, thành phố ven biển; các xã đăng ký về đích nông thôn mới, xã biên giới.

Phát biểu phát động buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Châu - UVBCH  Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị các cấp bộ đoàn toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt các nội dung:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về các hoạt động của đơn vị, của các cá nhân tiêu biểu trong quá trình tham gia chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; các kênh tuyên truyền của Đoàn - Hội, phấn đấu hàng ngày đều có tin hoạt động về chiến dịch tình nguyện hè của các đơn vị trên hệ thống thông tin đại chúng, trang mạng xã hội, qua đó để tuyên truyền, tạo môi trường giáo dục cho đoàn viên thanh niên nhận thức về phong trào tình nguyện.

 

 Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc tận dụng nguồn lực hỗ trợ triển khai chiến dịch. Các hoạt động trong chiến dịch phải đảm bảo được tổ chức thiết thực, có cách làm phù hợp, sáng tạo, hiệu quả; trong đó, tập trung hỗ trợ, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên như: Tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, bảo vệ môi trường ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Tiếp tục nghiên cứu để đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động theo hướng sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ và chuyển đổi số, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều phối các hoạt động một cách phù hợp, tối ưu để các hoạt động được đầu tư một cách hiệu quả, hướng đến nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính bền vững cho từng công trình, phần việc.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh trống ra quân và trao cờ giao nhiệm vụ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

 

Kịp thời phát hiện các mô hình, điển hình mới trong phong trào thanh niên tình nguyện, qua đó nhằm tuyên truyền, nhân rộng để các địa phương, đơn vị học tập lẫn nhau.

 

Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động (trị giá 100 triệu cho 1 bể bơi) cho Huyện đoàn các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Yên Định

 

BTV Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng 6 công trình làm đường giao thông liên thôn, bản cho các đơn vị miền núi gồm: Huyện đoàn Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh.

 

Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2023, nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên đối với các em thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học giỏi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ban Bí thư Trung ương đoàn đã hỗ trợ nguồn lực trị giá 100 triệu đồng cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai các hoạt động Ngày Chủ Nhật xanh; trao biển hỗ trợ xây dựng 03 bể bơi di động (trị giá 100 triệu/1 bể nơi) và 06 công trình làm đường giao thông liên thôn bản cho các đơn vị miền núi./.

 

Đức Công