Thanh Hóa: Phát động “Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ IX năm 2017”

15:06 16/01/2017     1042

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong thời gian 02 ngày 14 và 15/01/2017, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ lần thứ IX, năm 2017” với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi” tại trường Đại học Hồng Đức và Đại học Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa.

CTV Nguyễn Thị Hà Phương – TĐ Thanh Hóa
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện


Tham dự chương trình có đồng chí Lê Xuân Sơn – Tổng Biên Tập Báo Tiền Phong; đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; Đ/c Lê Văn Châu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí UV BTV, lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và hơn 2.000 sinh viên trường Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa - Thể thao & Du lịch Thanh Hóa.

Trải qua 8 năm liên tục tổ chức (2009 – 2016), chuỗi ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một ngày hội hiến máu thường niên và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xã hội khi kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì những người bệnh cần truyền máu. Năm 2017, được các cơ quan tiếp tục ủng hộ, Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức chương trình tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là lần thứ 3 chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Thanh Hóa, với sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên là sinh viên, giảng viên của trường trường Đại học Hồng Đức, trường Đại học Văn hóa thể thao & Du lịch Thanh Hóa.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi” chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” năm 2017 đã thu được gần 700 đơn vị máu an toàn, góp phần đảm bảo số lượng máu cần thiết phục vụ cứu chữa người bệnh trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 04 kỷ niệm chương, 25 bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Thanh Hóa, 30 giấy tri ân cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia hiến máu.