Thanh Hóa: Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013

08:47 14/05/2013     1810

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/5/2013, tại Trường Dự bị Đại học dân tộc sầm Sơn- Thanh Hóa diễn ra lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2013 và ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện do Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Tặng Bằng khen cho các bạn ĐVTN đã có thành tích suất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện trong những năm qua
Tặng Bằng khen cho các bạn ĐVTN đã có thành tích suất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện trong những năm qua

Đến dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và gần 1.000 cán bộ, ĐVTN tham gia.

Phát biểu tại lễ phát động, đ/c Lê Văn Trung - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của con người Việt Nam. Lễ phát động là dịp để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi cấp, mọi ngành, mọi người dân hiểu sâu sắc về hiến máu cứu người, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi điều kiện sức khỏe cho phép, đặc biệt là đối với thanh niên. Đây cũng là dịp chúng ta tôn vinh những cá nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện…

Ngay sau lễ phát động, Hội chữ thập đỏ, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh đã tổ chức tiếp nhận máu thu hút hơn 700 cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên đến từ Trường dự bị Đại học dân tộc Sầm Sơn, Đoàn thanh niên thị xã Sầm Sơn, trường Cao đẳng thể dục thể thao Thanh Hóa đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả thu được 350 đơn vị máu an toàn đưa vào ngân hàng máu sẵn sàng góp những giọt máu hồng cho những người cần máu.

Nhân dịp này BTC lễ phát động cũng đã tôn vinh và trao tặng giấy khen, cúp lưu niệm cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện những năm qua.