Thanh Hóa: Hơn 1000 tình nguyện viên xua tan giá lạnh trong ngày “Chủ nhật đỏ”

16:00 25/01/2016     890

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/01, tại Trường Đại học Hồng Đức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII năm 2016.

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện


Chương trình “Chủ nhật đỏ” được tổ chức trong 7 năm qua đã có hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ. Năm 2016, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm tiếp tục ủng hộ, Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp tổ chức tại 22 tỉnh, thành phố, với 40 điểm hiến máu, dự kiến sẽ thu 18.000 - 20.000 đơn vị máu an toàn. Lần thứ 2 được tổ chức tại Thanh Hóa, hơn 1.000 tình nguyện viên là sinh viên, giảng viên, giáo viên trẻ của các trường Đại Học Hồng Đức, Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa và ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cơ sở Thanh Hóa đã hăng hái, sẵn sàng tham gia hiến máu, cho thấy tinh thần tình nguyện cao đẹp của tuổi trẻ xứ Thanh.

Thay mặt Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: Thành công chung của chương trình có sự phối hợp chặt chẽ của Tỉnh Đoàn, Báo Tiền Phong; đặc biệt là sự góp sức không nhỏ của Đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, sự hưởng ứng tích cực của các bạn tình nguyện viên. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích những kết quả của các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, các tình nguyện viên tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực tham gia hiến máu nhân đạo kịp thời cứu chữa những bệnh nhân cần truyền máu được trở về với cuộc sống đời thường, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Với  thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, ngay sau lễ phát động, bất chấp thời tiết giá lạnh, rét buốt (6 độ C), 1.300 tình nguyện viên đã tham gia hiến máu tình nguyện. Để đảm bảo sức khỏe cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu, ban tổ chức chương trình đã huy động nhiều quạt điện để sưởi ấm khu vực lấy máu; mua bánh mì, nấu nước ấm, chăn đắp cho các tình nguyện viên trước khi vào hiến máu; bố trí xe đưa, đón sinh viên đến điểm hiến máu. Ngoài ra các tình nguyện viên sẽ được nhận quà tặng và sữa của ban tổ chức chương trình Chủ Nhật Đỏ.

Nhiều bạn ĐVTN cho biết việc tham gia hiến máu tình nguyện “Ngày Chủ nhật đỏ” năm nay có ý nghĩa đặc biệt, bởi trong thâm tâm luôn có một niềm tin, lượng máu mà mình hiến sẽ góp phần nhỏ bé mang lại cơ hội sống cho chính đồng bào, người thân của mình.

Theo thông báo của ban tổ chức, số đơn vị máu thu được sau ngày “Chủ nhật đỏ” tại Thanh Hóa là 592 đơn vị máu, vượt so với đăng ký ban đầu là 92 đơn vị máu.