Thanh Hóa: Gần 5.000 học sinh THPT tham gia tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2016

10:13 01/03/2016     653

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02/2016, Báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD-ĐT Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2016 cho học sinh THPT tại tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình


Tới dự có PGS, TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT),  Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Sở GD & ĐT, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh, các thành viên trong Hội đồng tư vấn chương trình, các thầy giáo cô giáo và gần 5.000 học sinh THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp gồm ba phần: Tư vấn chung, ban tư vấn sẽ cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2016; Tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề và trả lời những thắc mắc cụ thể hơn tại các khu vực tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành. Phần ba của chương trình, học sinh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với ban tư vấn.

Tại chương trình, các em học sinh được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2016; Các thành viên của ban tư vấn đã giải đáp chi tiết, cụ thể tất cả những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh, đồng thời tư vấn kịp thời cho các em về việc chọn ngành, chọn nghề, chọn trường sao cho phù hợp, đồng thời chia sẻ những kiến thức bổ ích để các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.