Thanh Hóa: Đoàn Thanh niên giúp dân khắc phục bão lũ

11:15 18/09/2017     794

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện trong những ngày gần đây, hơn 1.300 đoàn viên thanh niên các huyện Yên Định, Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Nông Cống, Thạch Thành, Thọ Xuân, Đông Sơn, Hà Trung… đã tình nguyện xuống đồng, giúp nông dân địa phương gặt gần 40 ha lúa mùa bị ngập úng do mưa lũ kéo dài, hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân.

ĐVTN là chiến sỹ bộ đội huyện Triệu Sơn giúp dân thu hoạch lúa
ĐVTN là chiến sỹ bộ đội huyện Triệu Sơn giúp dân thu hoạch lúa

Thực hiện các Công điện khẩn của Uỷ ban Nhân dân tỉnh và Công văn số 783-CV/TĐTN-TNNT ngày 13/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc phòng chống, đối phó với cơn bão số 10, một số cơ sở Đoàn đã huy động thanh niên tình nguyện giúp người dân thu hoạch mùa vụ tránh bão.


ĐVTN huyện Nông Cống giúp dân gặt lúa
ĐVTN huyện Nông Cống giúp dân gặt lúa

Bên cạnh đó Đoàn thanh niên cũng phối hợp với các đoàn thể tại địa phương rà soát lại diện tích đã đến thời gian thu hoạch, huy động và bố trí lực lượng hợp lý để giúp các hộ dân thu hoạch vụ mùa đảm bảo hiệu quả thiết thực; tích cực tham gia giúp đỡ nhiều gia đình dọn dẹp, tu bổ lại nhà cửa, các công trình phụ để ứng phó kịp thời với tình hình mưa bão.

Trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn tiếp tục huy động thanh niên xung kích sẵn sàng phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt.