Thanh Hóa: Bí thư Tỉnh ủy làm việc với BTV Tỉnh đoàn về công tác thanh niên

12:42 20/03/2014     1641

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014), ngày 19/03, đồng chí Mai Văn Ninh - UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa.

c
Đồng chí Mai Văn Ninh phát biểu tại buổi làm việc


Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ...

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- TUV, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về kết quả công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của công tác Đoàn, phong  trào TTN năm 2014. Đồng thời, nêu ra một số khó khăn, hạn chế và những bất cập như: Chất lượng tổ chức và hoạt động của tổ chức Đoàn khu vực địa bàn dân cư còn thấp; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn; công tác giáo dục của Đoàn vẫn còn lúng túng, thiếu hấp dẫn ĐVTN, một số nội dung giáo dục như: Giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật chưa được đầu tư thoả đáng; nguồn lực cho các hoạt động của Đoàn còn yếu kém.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trao đổi, phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong công tác Đoàn, phong trào TTN trong gian đoạn hiện nay; đề xuất các giải pháp để khắc phục những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào TTN  thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang đóng góp tích cực sức trẻ trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kết luật một số vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh trong thời gian tới, cụ thể: Cần phải đổi mới mạnh mẽ tư duy làm công tác Đoàn trong tình hình mới để phù hợp với những chuyển biến nhanh chóng của tình hình thanh niên, trong đó cần tập trung đổi mới việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên khu vực địa bàn dân cư và các khu công nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đoàn cần có giải pháp để củng cố vững chắc thanh niên khu vực khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học, trong đó cần tập trung xây dựng Hội Sinh viên, Hội Đồng đội ngày càng vững mạnh; nắm vững từng đối tượng đặc thù, đặc biệt quan tâm đến thanh niên vùng giáo, thanh niên vùng dân tộc thiểu số. Nâng cao chất lượng các chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với các ngành liên quan, trong đó cần rà soát các chương trình phối hợp, lựa chọn những việc làm thiết thực, hiệu quả có tính khả thi cao để triển khai thực hiện. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động của Đoàn, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà tài trợ tích cực đầu tư các nguồn lực để Đoàn hoạt động đạt hiệu quả. BCH, BTV Tỉnh đoàn cần tiếp tục đổi mới tư duy, hành động, nhất là trong công tác lãnh đạo, điều hành, phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, lấy hiệu quả công việc để làm thước đo đánh giá, xếp loại cán bộ.

Về những kiến nghị, đề xuất của BTV Tỉnh đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sẽ giao cho BTV Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết số 01 của BCH Tỉnh đoàn về “Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn địa bàn dân cư”; giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với BTV Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ ban hành văn bản liên ngành hướng dẫn việc giải quyết “đầu ra” cho cán bộ Đoàn khi đã hoàn thành nhiệm vụ và hết tuổi làm cán bộ Đoàn theo Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng ý về mặt chủ trương, nguyên tắc và giao cho BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, UBND huyện Hậu Lộc lập quy hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt Dự án xây dựng “Khu tưởng niệm anh Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa”; giao BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Xây dựng, UBND TP. Thanh Hóa tiến hành khảo sát, lập quy hoạch để xây dựng Trung tâm hoạt động TTN cấp tỉnh; giao BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Chỉ thị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước đối với công tác thanh niên trong tình hình mới”.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi đến tập thể Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cán bộ, ĐVTN trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Thanh Hóa sẽ gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn nữa.