Thành đoàn Thái Nguyên: Ấm áp Xuân yêu thương 2014

15:35 10/01/2014     1849

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần đùm bọc, sẻ chia những hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tối ngày 9/1, Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình đêm hội tình nguyện Tết cho người nghèo thành phố với chủ đề “Xuân yêu thương”.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó


Tham dự có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên, lãnh đạo UBND; Thành uỷ; các đoàn thể Chính trị - xã hội và đặc biệt là sự có mặt của trên 900 đoàn viên, thanh thiếu nhi ưu tú đại diện cho lực lượng học sinh, sinh viên của thành phố Thái Nguyên; các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi.

Sau gần 40 ngày tổ chức Chương trình tình nguyện Mùa Đông 2013 và Xuân tình nguyện năm 2014, tuổi trẻ Thành phố Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tổng kinh phí vận động từ nguồn xã hội hóa trong Chương trình tình nguyện Mùa Đông 2013 và Xuân tình nguyện năm 2014 được gần 500 triệu đồng. Chương trình đã góp phần giảm bớt những khó khăn về vật chất, tinh thần cho các chiến sỹ, nhân dân, học sinh các vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh, tạo được dư luận tốt và sự đồng thuận của xã hội. Cùng với những hoạt động nổi bật trong năm, thanh niên thành phố đã được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì những thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2013.

ĐVTN tham gia gói bánh trưng tặng
ĐVTN tham gia gói bánh trưng tặng các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã tham gia quyên góp trực tiếp được gần 300 triệu đồng. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 300 xuất quà Tết cho 28 hộ gia đình nghèo của 28 xã, phường; trao học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó cuả 62 liên đội, 19 trường và học bổng cho 30 trẻ em khuyết tật.

Ngoài ra, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như cuộc thi gói bánh chưng, làm mứt, kẹo Tết... Những sản phẩm này sẽ là những món quà được gửi đến những hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn thành phố với mong muốn tiếp thêm ý chí, nghị lực, thắp sáng niềm tin, giúp các em học sinh, các bạn đoàn viên thanh niên, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết trong không khí vui vẻ, ấm áp tình thương tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.