Thành đoàn Cần Thơ thăm, tặng quà người dân, thanh thiếu nhi chịu thiệt hại do con bão số 3 tại Sơn La

07:29 22/09/2024     159

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 22/9, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ đến thăm, tặng quà người dân và thanh thiếu nhi chịu thiệt hại do cơn bão số 3 - Yagi trên địa bàn xã Pi Toong và xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Tham dự có đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; đồng chí Cầm Thị Huyền Trang,Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư tỉnh đoàn Sơn La; đồng chí Vũ Đức Thuận, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mường La cùng các đồng chí trong đoàn công tác.

 

 

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng 500 suất quà an sinh, gồm: Gạo, sữa, thuốc, nhu yếu phẩm thiết yếu và sách, vở, đồ dùng học tập cho các hộ gia đình, thiếu nhi bị thiệt hại tại xã Ngọc Chiến; hỗ trợ 50 triệu đồng kinh phí xây dựng cầu treo cho bản Lọng Cang, xã Ngọc Chiến. Tặng 14 suất quà an sinh cho các hộ dân thuộc diện di dời nhà ở do sạt lở và 30 suất quà cho các em thiếu nhi tại bản Nà Trà, xã Pi Toong. 
 


Đây là những phần quà nằm trong số 40 tấn gạo và các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu mà Thành đoàn Cần Thơ đã vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố Cần Thơ ủng hộ tỉnh Sơn La. Toàn bộ số hàng hóa này đã được trao tặng cho bà con vùng thiên tai huyện Phù Yên và Mường La; đồng thời, sẽ tiếp tục được trao tặng cho thiếu nhi vùng lũ huyện Quỳnh Nhai 

 

 

Trong điều kiện thời tiết tiếp tục mưa lũ kéo dài, tỉnh cảm của Tuổi trẻ Cần Thơ và Sơn La đã sưởi ấm trái tim người dân và thiếu nhi vùng lũ. Những phần quà ý nghĩa này không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, góp phần giúp các gia đình và các em học sinh khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Huyền Phạm