Thăm, tặng quà các đơn vị tham gia chiến dịch Hành quân xanh tại Gia Lai, Kon Tum

10:52 17/07/2017     2555

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 14 và 15/7, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà các đội hình tình nguyện chiến dịch Hành quân xanh tại Kon Tum và Gia Lai.
*Sáng 14/7, đoàn công tác tới thăm đội hình tình nguyện của các chiến sĩ bộ đội biên phòng thuộc đồn biên phòng 709 tại Làng Thanh niên lập nghiệp Mô Rai (thôn 3, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum). Tại đây, các chiến sĩ cùng thanh niên của Làng đã cùng tham gia các công trình sửa chữa, nâng cấp hệ thống nước tự chảy với chiều dài 02km; làm nhà vòm khu vui chơi trẻ em với diện tích 240m2; sửa chữa 01 km đường giao thông nông thôn.


àng TNLN mô rai- huyện Ia H’Drai.jpg
Đoàn công tác tặng quà cho đội hình thanh niên tình nguyện làng TNLN Mô Rai


Sau khi được nghe những kết quả của hoạt động tình nguyện, đồng chí Bùi Quang Huy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các chiến sĩ tình nguyện và thanh niên địa phương, đồng thời nhắn nhủ đội hình tình nguyện cần lưu ý đến công tác đảm bảo an toàn trong các hoạt động tình nguyện.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Làng Thanh niên lập nghiệp Mô Rai tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự hỗ trợ, chung tay giúp đỡ của lực lượng bộ đội biên phòng địa phương để thanh niên, nhân dân trong Làng yên tâm sinh sống, lao động và xây dựng Làng phát triển.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng quà cho đội hình thanh niên tình nguyện, trao tặng bò giống trị giá 10 triệu đồng cho đại diện làng Thanh niên lập nghiệp Mô Rai.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã tới thăm đội hình tình nguyện của Đoàn TN Công an tỉnh Kon Tum làm tình nguyện tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy. Với 35 chiến sĩ tình nguyện, đội hình đã cùng thanh niên địa phương thực hiện nhiều công trình cho nhân dân địa phương như: giúp nhân dân khai hoang 03 ha ruộng nước; nạo vét 05 km kênh mương, khơi thông dòng chảy; sửa chữa 02 nhà dột nát; xây dựng 50 nhà vệ sinh cho nhân dân địa phương; xây dựng 02 sân bóng chuyền; mở 500m đường giao thông nông thôn...


111
Tặng quà đội hình tình nguyện của Đoàn TN Công an tỉnh Kon Tum tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy


Đồng chí Bùi Quang Huy ân cần thăm hỏi, động viên, đánh giá cao sự nỗ lực, xung kích tình nguyện và tinh thần vượt khó, chủ động của các đội thanh niên tình nguyện. Đồng thời mong muốn các thanh niên tình nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đăng ký với địa phương, giữ gìn sức khoẻ và chấp hành tốt các quy định về an toàn trong công tác tình nguyện. Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng các phần quà cho đội hình thanh niên tình nguyện tại xã Mô Rai.

*Ngày 15/7, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ đang thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại xã Ayun (huyện Mang Yang) và xã Chư Jôr (huyện Chư Pah), tỉnh Gia Lai.


Đồng chí Bùi Quang Huy tặng quà các chiến sỹ Trung đoàn 48
Đồng chí Bùi Quang Huy tặng quà các chiến sĩ Trung đoàn 48


Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại xã Ayun là Đoàn cơ sở Lữ đoàn 40 (Quân đoàn 3); tại xã Chư Jôr là Đoàn cơ sở Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3). Các đơn vị đã tham gia xây dựng nhiều công trình thiết thực như: xây dựng sân bóng chuyền, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, dọn dẹp vệ sinh đường giao thông nông thôn, cắt tóc cho trẻ em…

Tại các điểm đến, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sĩ; lắng nghe những chia sẻ về những khó khăn trong quá trình tham gia chiến dịch tình nguyện. Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng mỗi đơn vị một phần quà và mong muốn các đơn vị phát huy tốt hơn nữa sức trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho các em học sinh nghèo của xã Chư Jôr
Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho các em học sinh nghèo của xã Chư Jôr


Dịp này, đoàn công tác Trung ương Đoàn còn trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/ suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Ayun và Chư Jo; trao tặng 05 sổ tiết kiệm (trị giá 03 triệu đồng/sổ) cho cựu thanh niên xung phong thuộc tỉnh Gia Lai. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho đội sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông huyện Chư Pah.

*Tối cùng ngày, Hội cựu TNXP Việt Nam phối hợp với Hội cựu chiến binh Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với Thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai.

Tham gia đêm giao lưu có Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên tham mưu trưởng chiến dịch Tây Nguyên, nguyên Tư lệnh trưởng quân đoàn 3; đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy cùng hơn 500 cựu chiến binh, cựu TNXP 5 tỉnh Tây nguyên và ĐVTN tỉnh Gia Lai.
Khách mời giao lưu truyền thống với tuổi trẻ Gia Lai
Giao lưu truyền thống với tuổi trẻ Gia Lai


Tại buổi giao lưu các đại biểu được nghe Ttrung tướng Nguyễn Quốc Thước nói chuyện về cuộc đời sự nghiệp của ông gắn với Tây Nguyên, gắn với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mở màn cho chiến thắng 30/4; lãnh đạo Hội cựu TNXP, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TN tỉnh trao đổi về truyền thống của TNXP, của quân đội và vai trò của tuổi trẻ hôm nay tiếp nối truyền thống cha ông.

Dịp này, Hội Cựu TNXP và Hội Cựu chiến binh đã trao 20 suất quà cho các bạn thiếu nhi, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng; trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP, Cựu chiến binh gặp nhiều khó khăn ở xã Ia Domm, huyện Đức Cơ và thị trấn Chư Sê, huyện Chư sê, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Trung ương Đoàn tặng 5 sổ tiết kiệm cho 5 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng.