Thái Nguyên: Tưng bừng các hoạt động trong chặng đầu tháng thanh niên tại cơ sở

14:46 16/03/2015     903

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chặng đầu của tháng thanh niên, tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức ra quân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo và thực hiện công trình xây dựng nông thôn mới.
Tưng bừng hoạt động thanh niên hưởng ứng tháng thanh niên

Hơn 200 ĐVTN Thị trấn Bắc Sơn (huyện Phổ Yên) ra quân lao động tình nguyện nạo vét trên 2km kênh mương dẫn nước vào đồng phục vụ sản xuất vụ Xuân, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đồng thời, các tình nguyện viên cũng thực hiện dẫy dọn, phát quang cây xanh và thu gom rác thải tại các tuyến đường chính của thị trấn góp phần cải tạo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn Thị trấn nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên và chào mừng Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thị trấn Bắc Sơn. Qua đây, không những tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thế hệ trẻ mà còn góp phần tuyên truyền đến toàn thể nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đoàn Thanh niên huyện Đại Từ tổ chức khánh thành, bàn giao 03 Tuyến đường Thắp sáng làng quê và gắn biển công trình thanh niên cấp huyện chào mừng Đại hội Đảng các cấp cho chính quyền và nhân dân địa phương tại 2 xã Hà Thượng và Tiên Hội. 3 tuyến đường thắp sáng làng quê có tổng chiều dài gần 3,5 Km với tổng kinh phí lắp đặt 40 triệu đồng. Trong đó tổ chức Đoàn hỗ trợ mỗi một tuyến là 5 triệu đồng, số còn lại do nhân dân địa phương tự đóng góp và huy động các nguồn lực xã hội hóa (02 tuyến đường tại xã Tiên Hội được Đoàn TN Công ty may TNG Thái Nguyên hỗ trợ mỗi tuyến 5 triệu đồng để thực hiện). Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đơn vị.

Trước đó, Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng". Tham gia hiến máu có gần 500 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trực thuộc. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 170 đơn vị máu.

5
Đông đảo ĐVTN Thành phố Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện

Sôi nổi các cuộc thi và lớp bồi dưỡng

Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố đã tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng mang tên 26-3” cho 101 đoàn viên ưu tú của các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố. Trong khóa học, các học viên được nghiên cứu 5 chuyên đề về lý luận chính trị. Đây là hoạt động được Thành đoàn tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên ưu tú, thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng trên địa bàn thành phố.

Huyện Đoàn Phú Bình sổi nổi tổ chức hội thi “Khi tôi 18”, năm học 2014- 2015. Với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN, học sinh và diễn viên đến từ các trường THPT- TT GDTX  huyện.  Hội thi nhằm đẩy mạnh thực hiện chương trình “Khi tôi 18” trong khối học sinh THPT, TT GDTX. Trải qua 4 phần thi: “18 xuất hiện”; “18 chung sức”; “18 tài năng” và “Góc nhìn 18”  của các đội dự thi đã mang lại cho hội thi những phần thi xuất sắc và nhiều ý nghĩa cho các bạn ĐVTN và học sinh. Kết thúc hội thi BTC đã trao 01 giải nhất, 01 giải Nhì và 02 giải ba, đồng thời cũng lựa chọn ra được đội tuyển tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Trước đó, ngày 11/3, Huyện Đoàn Phú bình cũng sôi nổi tổ chức chương trình Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Thiết thực kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với sự tham gia của trên 200 ĐVTN và diễn viên.

Riêng huyện đoàn Võ Nhai tổ chức thành công Giải Việt dã Thanh niên cấp huyện lần thứ 3, năm 2015. Giải Việt dã thu hút 27 cơ sở Đoàn tham gia với trên 120 vận động viên thi đấu ở 2 nội dung, Nam: cự ly 5000m; nữ: cự ly 3000m. Kết thúc giải BTC đã tiến hành trao các giải nhất, nhì, ba đối với nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn. Ngoài ra BTC còn trao các gải xếp thứ tự từ 4-10 đối với các nội dung cá nhân nam và nữ. Cùng với đó, huyện Đoàn Đồng Hỷ, Thành Đoàn Thái Nguyên và huyện Đoàn Đại Từ cũng đồng loạt tổ chức Giải chạy Việt Dã. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm phát động trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và toàn dân phong trào rèn luyện thể dục thể thao nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân.