Thái Nguyên: Tiếp tục bổ sung hơn 600 đơn vị máu cứu người

16:21 22/08/2014     1168

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động hiến máu nhân đạo được các cấp bộ Đoàn và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Kết quả trong vòng 5 ngày (15/8 – 20/8) đã có gần 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu và thu được hơn 500 đơn vị máu.

 Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu với nhiệt huyết cao nhất
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu với nhiệt huyết cao nhất

Sáng 15/8 tại Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) trên 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên đồng loạt hưởng ứng và tham gia hiến máu tình nguyện. Trong ngày phát động đã có 177 cán bộ, đoàn viên thanh niên đủ điều kiện hiến máu, thu được 177 đơn vị máu. Tiêu biểu nhất trong ngày Hội hiến máu lần này có  Chi đoàn Công an Huyện Võ Nhai tham gia với 25 đoàn viên thanh niên đủ tiểu chuẩn hiến máu.

Sáng 17/8 Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên phối hợp với BCH Đoàn thanh niên các Phường phía Nam Thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Ngày chủ nhật hồng” đợt 2 - năm 2014 thu hút trên 200 ĐVTN và công nhân viên chức lao động tham gia. Với không khí sôi nổi, phấn khởi của tuổi trẻ, ngày hội đã thu được 125 đơn vị máu.

Ngày 20/8, tại huyện Định Hóa (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội hiến máu và tôn vinh, khen thưởng những người có thành tích tiêu biểu trọng vận động và hiến máu nhân đạo năm 2014. Đã có 365 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu. Qua kiểm tra, sàng lọc, đã tiếp nhận được 301 đơn vị máu. Nhân dịp này, UBND huyện Định Hóa đã khen thưởng 2 tập thể, 8 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu nhân đạo.

Toàn bộ số máu trên được chuyển về ngân hàng máu, các bệnh viện phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trên địa bàn. Những dòng máu nóng đó sẽ đem lại cuộc đời cho nhiều người đang gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần đẩy lùi bệnh tật, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người.

Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng", "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", ngày hội hiến máu này đã khuyến khích, vận động được không chỉ đoàn viên thanh niên mà đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng hoạt động xã hội ý nghĩa - Hiến máu cứu người, sẻ chia giọt máu nghĩa tình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.