Thái Nguyên: Thu được gần 1000 đơn vị máu trong chặng đầu chương trình tình nguyện mùa đông

10:29 12/11/2015     1120

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thái Nguyên vì cuộc sống cộng đồng, đông đảo cán bộ, ĐVTN, sinh viên đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình bằng hành động “Hiến máu cứu người” trong ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra trong những ngày đầu tháng 11/2015.

Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện



Tại đơn vị Huyện Phú Lương chương trình đã thu hút trên 700 cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Phú Lương và nhân viên Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential chi nhánh Thái Nguyên đăng ký hiến máu. Kết quả, Ngày hội đã thu được 359 đơn vị máu. Đây là năm thứ 7 huyện Phú Lương tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện. Qua 6 năm được tổ chức, Ngày hội hiến máu ở huyện đã thu hút 2.331 người đăng ký tham gia hiến máu.

Tại Huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện 2015 với thông điệp “Cảm ơn biết bao – Máu đào hiến tặng”. Tham gia hiến máu tình nguyện lần này có gần 600 cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia đăng ký. Kết thúc buổi hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 263 đơn vị máu, vượt 13 đơn vị so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện giao.

Tại TP. Sông Công, trong đợt tiếp nhận này, đã có hơn 500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị và người dân của 11 xã, phường trên địa bàn Thành phố tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 262 đơn vị máu. Được biết, hằng năm, T.P Sông Công đều tổ chức các đợt tiếp nhận máu tình nguyện nhằm kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người.

Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học truyền máu Trung ương nhằm tăng cường số lượng máu cho bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.