Thái Nguyên: Tăng cường hỗ trợ các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống

15:05 30/03/2015     987

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn Thanh niên các đơn vị: huyện Võ Nhai; huyện Đại Từ; Sở giáo dục và đào tạo, Sở kế hoạch Đầu tư, Ban quản lí các khu công nghiệp và Ban dân tộc tỉnh Thái Nguyên ra quân tình nguyện làm tuyến đường dành cho đồng bào dân tộc Mông tại xóm Lũng Luông, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai.

 Đoàn viên thanh niên tham gia san lấp, đổ đất, làm lề đường
Đoàn viên thanh niên tham gia san lấp, đổ đất, làm lề đường


Thực hiện Quyết định số 176 ngày 16/12/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện và phân giao nhiệm vụ xây dựng các tuyến đường giao thông thuộc Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội ổn định đời sống các xóm bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào Mông sinh sống tại tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”, huyện Võ Nhai được hỗ trợ thực hiện 27,8km đường giao thông nông thôn. Trong đó, tuyến đường xóm Lũng Luông dài 4 km với nguồn kinh phí trên 5,5 tỷ đồng do 5 đơn vị là Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Dân tộc tỉnh; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và huyện Đại Từ hỗ trợ kinh phí thực hiện. Sau 3 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành phần đổ bê tông.
Với tinh thần thanh niên xung kích, trên 300 đoàn viên thanh niên thuộc 5 đơn vị được giao thực hiện tuyến đường đã tình nguyện thực hiện san gạt, đắp lề đường, hoàn thiện tuyến đường phục vụ việc đi lại của bà con.

Được biêt, đây là tuyến đường mà đơn vị thi công gặp khó khăn nhất trong số 15 tuyến đường được xây dựng theo Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực chào mừng 84 Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, là phần việc thanh niên hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 của tuổi trẻ các đơn vị.