Thái Nguyên: Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại

09:25 24/01/2013     2820

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà thờ Ngọc Lâm huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên. Khi công trình đang thi công đổ mái bê tông thì trần nhà thờ hơn 200m2 bất ngờ sập xuống khiến gần 100 lao động gặp nạn.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay sau khi nhận được thông báo, BTV Tỉnh Đoàn đã kêu gọi, động viên và chỉ đạo CLB Thanh niên tình nguyện Vận động Hiến máu nhân đạo thuộc trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tiến hành tuyên truyền và vận động hiến máu cấp cứu. Tại Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Thái Nguyên, trời mưa giá rét, gần 200 sinh viên trường ĐH Y- Dược Thái Nguyên đã có mặt tại sẵn sàng hiến máu cấp cứu. Với tinh thần nhân đạo “ Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, các sinh viên Y Dược đã kịp thời tiến hành hiến máu, truyền những giọt máu nghĩa tình của mình cho các nạn nhân trong vụ thảm họa sập mái nhà thờ Ngọc Lâm, kịp thời mang lại sự sồng cho nhiều người gặp nạn. Kết quả đã thu được 99 đơn vị máu.

Đợt hiến màu cấp cứu đã thể hiện các sinh viên trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên  - các thầy thuốc tương lai luôn phấn đấu và ghi nhớ lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” - sẵn sàng làm tất cả vì người bệnh.