Thái Nguyên: Giao lưu văn nghệ “Biên giới, biển, đảo Việt Nam” 2015

07:21 04/10/2015     1628

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với 12 ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển, đảo và khát vọng của tuổi trẻ hôm nay, ... đã được thể hiện dưới các hình thức hát, múa đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.
Nằm trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biên giới, biển, đảo cho cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên tại Thái Nguyên. Tối ngày 03/10, tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên đã diễn ra chương trình Giao lưu văn nghệ “Biên giới, biển, đảo Việt Nam”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên.

s
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng các đại biểu tặng hoa đại diện các đơn vị tham gia giao lưu tại chương trình

Đến dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm các vấn đề của Quốc hội; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Tỉnh ủy - HDND - UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện các Tỉnh, Thành Đoàn: Hà Nội, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang và gần 3.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên của tỉnh Thái Nguyên.

Để chọn ra các tiết mục biểu diễn trong chương trình Giao lưu văn nghệ “Biên giới, biển, đảo Việt Nam”, vào trước đó, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) từ cơ sở đến cấp tỉnh. Qua Hội thi,  đã chọn ra 3 đơn vị đạt thành tích cao trong Hội thi và những có tiết mục đặc sắc để tham gia chương trình tối ngày 3/10, tiêu biểu: Đoàn Thanh niên huyện Đồng Hỷ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh với các ca khúc, như: Đảng là cuộc sống của tôi; Việt Bắc nhớ Bác Hồ; ATK hát mãi tên người; Tổ quốc nhìn từ biển; Nơi đảo xa; Tình ca tuổi trẻ; Liên khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”...; cũng trong chương trình, các bạn trẻ còn được giao lưu với ca sỹ Minh Quân với ca khúc: “Chút thư tình của người lính biển”.

s
Ca khúc "Giai điệu Tổ quốc"

d
Các bạn sinh viên trường trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên thể hiện tinh thần của tuổi trẻ trong chương trình

Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên Dương Văn Tiến cho biết, thông qua những ca khúc cách mạng, ca khúc thể hiện tình yêu biên giới, biển đảo quê hương tiếp tục thể hiện niềm tin sắc son của tuổi trẻ Thái Nguyên với Đảng, thể hiện khát vọng được cống hiến sức trẻ vì Tổ quốc thiêng liêng.

“Các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh Thái Nguyên sẽ quyết tâm hành động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội”, đồng chí Dương Văn Tiến nhấn mạnh.

Được biết, chương trình giao lưu văn nghệ “biên giới, biển, đảo Việt Nam” là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thái Nguyên chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

*Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu văn nghệ “biên giới, biển, đảo Việt Nam”:

c
Liên khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên


f
Hát múa "Việt Bắc nhớ Bác Hồ" của huyện Đoàn Đồng Hỷ

f
 Hát múa "Tuổi trẻ Thành phố An hùng" của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

f
Hát mua "Tổ quốc nhìn từ biển" của Đoàn khối các cơ quan tỉnh