Thái Nguyên: ĐVTN tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4)

15:29 10/04/2013     3575

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), sáng ngày 7/4/2013, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài Chính Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh Đoàn, Trung tâm huyết học tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm và tổ chức ngày hội hiến máu tự nguyện.

ĐVTN Thái Nguyên tích cực tham gia hiến máu tại Ngày hội
ĐVTN Thái Nguyên tích cực tham gia hiến máu tại Ngày hội

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội Chữ thập đỏ các cấp, sinh viên tình nguyện chữ thập đỏ và hàng nghìn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn.

Từ nhiều năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là lực lượng ĐVTN, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng hưởng ứng tham gia. Mỗi năm, toàn tỉnh có hàng vạn lượt người đăng ký tham gia, hiến được hàng nghìn đơn vị máu, phục vụ cấp cứu, góp phần đem lại sự sống cho những người cần máu chữa bệnh.

Ngay sau Lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo vận động đã nhận được sự đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện của 675 ĐVTN, học sinh, sinh viên. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 299 đơn vị máu. Đóng góp chung vào phong trào “Toàn dân hiến máu tình nguyện” trong 3 tháng đầu năm 2013 tuổi trẻ toàn tỉnh đã hiến được 2413 đơn vị máu.

Tại ngày hội, màu áo xanh tình nguyện hòa cùng những nụ cười rạng rỡ của những bạn đoàn viên, thanh niên đã và đang chờ sẻ giọt máu đào của mình thể hiện rõ một quyết tâm, rằng các bạn sẽ luôn phát huy tốt vai trò là lực lượng tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.