Thái Nguyên: ĐVTN giúp bà con nhân dân khắc phục hậu quả mưa đá

16:52 03/04/2013     2896

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, đã xảy ra gió lốc và mưa rào trên diện rộng kèm theo mưa đá cục bộ tại các xã: La Hiên, Lâu Thượng, Liên Minh, Tràng Xá, Vũ Chấn, Cúc Đường (huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), trong đó xã La Hiên nằm trong tâm mưa đá, bị thiệt hại nặng nề nhất. Theo thống kê đã có 1.135 hộ gia đình bị ảnh hưởng thiệt hại do mưa đá, ước tính thiệt hại do gió lốc và mưa đá gây ra gần 3,5 tỉ đồng.

s
Thanh niên tình nguyện xã La Hiên và Đại học Y Duợc giúp bà con sửa mái nhà do mưa đá phá hỏng tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai


Để giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa đá, thực sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên các cơ sở Đoàn trên địa bàn các xã đặc biệt là Đoàn Thanh niên xã La Hiên đã chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên đến thăm hỏi, động viên và tham gia bảo vệ tài sản của nhân dân. Lực lượng thanh niên tình nguyện đã tập trung lực lượng, triển khai kế hoạch giúp người dân khắc phục hậu quả, đồng thời góp phần ổn định giao thông đi lại và vệ sinh môi trường, sẵn sàng lực lượng để có thể ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết.

Đặc biệt, Đoàn xã La Hiên đã phối hợp với Câu lạc bộ tình nguyện Đoàn trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, giúp đỡ một số gia đình chính sách bị thiệt hại tháo dỡ toàn bộ mái ngói, tấm lợp hư hỏng và làm lại mái tôn cho các hộ. Tổng số công lao động tình nguyện giúp bà con là trên 300 công.

Sự tình nguyện, xung kích đi đầu của lực lượng ĐVTN đã bước đầu giúp bà con nhân dân bị ảnh hưởng trực tiếp do mưa đá trên địa bàn huyện Võ Nhai khắc phục hậu quả, dần ổn định đời sống. Đó là hình ảnh đẹp về lực lượng thanh niên tình nguyện trong lòng nhân dân.