Thái Bình: Năm thứ 11 tổ chức Chương trình Ấm Áp Vùng Cao

09:45 05/01/2023     1014

3 Phong trào   ​​​​​​​ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình chỉ đạo Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thành công chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ XI tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

 

 

“Ấm áp vùng cao” là chương trình được tổ chức thường niên bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình với các hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ cơ sở vật chất và mang dịch vụ y tế chất lượng cao đến với đồng bào vùng cao thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Năm thứ 11 liên tiếp, điểm đến của hành trình “Ấm áp vùng cao” năm 2022 được tổ chức tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên - một xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nơi mà đời sống sinh hoạt và trình độ giáo dục của nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn. Chương trình có sự tham gia của 30 cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược Thái Bình. 

Được phát động triển khai từ tháng 11/2022, chương trình “Ấm áp vùng cao” năm 2022 đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều thầy giáo, cô giáo, các bạn sinh viên cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài Trường. Ban tổ chức đã chuyển hoá tình cảm và sự ủng hộ to lớn của cộng đồng thành những phần quà cụ thể nhằm hỗ trợ đời sống của đồng bào xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành trao tặng 20 suất quà, 374 áo ấm mới, 110 chăn ấm mới và các công trình thanh niên bao gồm 01 máy lọc nước và “Tủ sách ước mơ” cho Trường Tiểu học Nậm Ngám; trao tặng 500kg gạo, 20 chăn ấm mới, 80 chiếc gối mới, 1.530 đôi tất mới và các công trình thanh niên bao gồm 01 máy lọc nước, 06 cây lọc nước nóng lạnh, 550 tấm nệm xốp trải phòng, 15 đèn sưởi hồng ngoại cho Trường Mầm non Háng Trợ; trao tặng 230 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

 

 

Cũng tại chương trình, hơn 250 lượt bà con nhân dân xã Pu Nhi đã được các y bác sĩ cùng thành viên Đoàn tình nguyện thăm khám tổng quát và một số chuyên khoa. Ngoài ra, bà con còn được tư vấn, hướng dẫn thực hiệncác biện pháp tự chăm sóc sức khỏe chủ động và được cấp phát một số loại thuốc phòng tránh các bệnh thường gặp trong đời sống hàng ngày.

Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ XI đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng lớn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần đối với nhân dân xã Pu Nhi, đồng thời được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao..

 

Hữu Hùng