Thái Bình: ĐVTN khắc phục hậu quả sau cơn bão số 8

10:22 06/11/2012     3422

3 Phong trào   Web.ĐTN - Sau những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 8 gây ra, toàn tỉnh Thái Bình đang tập trung cao độ cho công tác khắc phục hậu quả sau bão. Cùng với sự Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Thái Bình đã khẩn trương tham gia khắc phục hậu quả sau bão.
đvtn tham gia chống cột lại cây xanh
ĐVTN tham gia trồng lại cây xanh


Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã tập trung huy động nguồn lực và lực lượng đvtn tại các huyện, thành phố, các trường Đại học trong tỉnh tham gia ứng cứu. Trong đó, các đvtn tham gia các phần việc như: phun chế phẩm vi sinh bảo vệ môi trường trên toàn bộ khu vực đông dân cư; tình nguyện giúp dân các huyện ven biển gặt lúa mùa bị ngập úng; tình nguyện giúp dân các huyện ven biển gặt lúa mùa bị ngập úng; vớt bèo bồng khơi thông dòng chảy trên sông 3/2 thuộc địa phận trung tâm thành phố; phối hợp với các lực lượng vệ sinh môi trường ra quân thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường và trồng lại xây xanh sau bão, lợp lại mái nhà bị hư hỏng.
         

Dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã trích nguồn kinh phí và huy động các nguồn hỗ trợ tổ chức 2 đoàn đi thăm, tặng quà, động viên 32 gia đình bị thiệt hại lớn và 02 học sinh bị thiệt mạng do bão làm đổ nhà ở 2 huyện ven biển Thái Thuỵ và Tiền Hải. Chia sẻ với những thiệt hại do bão gây nên, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh cũng đã hỗ trợ miễn phí 6 phòng học cho học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong thành phố để đảm bảo chương trình năm học.

Tới thời điểm này 125 đội hình thanh niên tình nguyện trong tỉnh đang tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả của bão như: khơi thông dòng chảy chống úng cứu hoa màu cây vụ đông, phun chế phẩm vi sinh bảo vệ môi trường, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ nhân dân ở các xã vùng nông thôn…

đvtn tham gia vớt bèo, khơi thông dòng chảy
ĐVTN tham gia vớt bèo, khơi thông dòng chảy