Thái Bình: Đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 7 năm 2018

12:24 23/07/2018     449

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/7, các cơ sở đoàn của tỉnh Thái Bình đã đồng loạt ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ 7 năm 2018.
Ở cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh và xã Trung An, huyện Vũ Thư và tổ chức chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ Thái Bình tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2018. Hoạt động thu hút sự tham gia của gần 300 đoàn viên thanh niên.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 02 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho cựu thanh niên xung phong và 01 công trình thắp sáng đường quê cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vũ Thư với tổng kinh phí 11 triệu đồng;
tặng 85 suất quà cho 85 đối tượng gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũ Thư, thành phố Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ, với tổng trị giá gần 35 triệu đồng.

tra
Tặng 02 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho cựu thanh niên xung phong


Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã tổ chức vệ sinh môi trường trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Tại đây, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tham gia vệ sinh môi trường, cắt cỏ với chiều dài gần  02km; vớt bèo tây, khơi thông gần 02km dòng chảy; tham gia thu gom, phân loại và xử lý rác thải.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong Tháng cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.587 đối tượng gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trị giá 375 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 2.853 suất quà trị giá 403 triệu đồng; tu sửa 302 nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các đồng chí lão thành cách mạng và tặng thiết bị điện, 132 công trình nước sạch, 03 công trình nhà tiêu vệ sinh cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 125 triệu đồng.

Tại các địa phương, các cơ sở đoàn đã ra quân tình nguyện ngày Chủ nhật xanh lần thứ 7 năm 2018 với các hoạt động như: vệ sinh môi trường; thu gom và phân loại rác thải; vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy; khắc phục hậu quả ảnh hưởng của cơn bão số 3; bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thu hút gần 9.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Toàn tỉnh đã tổ chức thu gom, phân loại và xử lý gần 05 tấn rác thải; cắt cỏ, khơi thông dòng chảy, vớt bèo tây, vật cản tại các kênh mương, sông ngòi, bảo vệ dòng sông quê hương, sẵn sàng ứng phó với thiên tai bất thường xảy ra. Các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức vệ sinh môi trường và chăm sóc các khu di tích lịch sử, đền thờ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.