Tết đến sớm với đồng bào biên giới Tam Hợp (Nghệ An)

16:33 24/01/2018     873

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi "Tết vì người nghèo" của Tỉnh ủy Nghệ An, trong hai ngày 22/01 và 23/01/2018, Tỉnh đoàn - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình “Tết ấm Biên cương” năm 2018 tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.
Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp, tại chương trình, đoàn tình nguyện đã trao tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn, gồm: 605 chiếc áo, mũ len ấm mới cho toàn bộ học sinh mần non, tiểu học, THCS; 15 triệu đồng tiền mặt cho cán bộ, giáo viên các trường mần non, Tiểu học, THCS Tam Hợp và 01 máy lọc nước cho trường THCS Tam Hợp trị giá 7 triệu đồng.

Cùng ngày,
các y, bác sỹ bệnh viên Đa khoa thành phố Vinh đã tình nguyện khám, phát thuốc cho 350 người dân thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và người neo đơn trên địa bàn xã Tam Hợp.


Trưởng Ban TNXP Trần Minh Huyền tặng quà cho các em học sinh
Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn Trần Minh Huyền tặng quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp

Trước đó, Đoàn thanh niên trên địa bàn, đội viên Làng thanh niên lập nghiệp và các chiến sỹ đồn Biên phòng Tam Hợp đã tổ chức thi gói bánh chưng. Toàn bộ số bánh gói được sẽ tặng cho bà con nhân dân tham gia khám, chữa bệnh đợt này.

Dịp này, đoàn tình nguyện đã đến thăm hỏi và động viên các cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tam Hợp. Tại đây, thay mặt đoàn tình nguyện,
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh đã thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018 đến cán bộ, chiến sỹ Đồn tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng, giữ vững biên cương, giúp hậu phương có một mùa xuân an lành, yên vui và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Được biết, tổng giá trị quà tặng của chương trình có trị giá hơn 350 triệu đồng.

* Nằm trong chuỗi các hoạt động chương trình “Tết ấm biên cương” năm 2018, Tỉnh đoàn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho đồng bào xã Tam Hợp và phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và
Bộ đội Biên phòng”.

Đại tá Trần Minh Công, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về về truyền thống anh hùng của Bộ đội Biên phòng trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Những thành quả to lớn của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.



Tặng quà
Đoàn tình nguyện tặng quà cho Đồn Biên phòng Tam Hợp

Phát biểu tại buổi Lễ,  Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh mong muốn, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy được trí tuệ, tình cảm, trách nhiệm, sáng tạo của đoàn viên hưởng ứng tích cực trong cuộc thi, có nhiều bài viết hay, sáng tạo, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên khi tham gia cuộc thi.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ đoàn cần chủ động phối hợp chắt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong lực lượng
Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh để động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi đông đảo, đạt chất lượng và kết quả cao nhất. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc thi này trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm vóc, ý nghĩa, để cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cùng tham gia, góp phần đưa cuộc thi đến đích cuối cùng thành công tốt đẹp.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng cho nhân dân xã Tam Hợp, trao tặng đồn Biên phòng Tam hợp 03 ti vi và chảo thu sóng trị giá 20 triệu đồng, tặng 01 bàn bóng bàn cho Làng thanh niên lập nghiệp biên giới trị giá 10 triệu đồng, tặng 10 suất quà cho Già làng và người uy tín trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Dịp này, đoàn tình nguyện tiếp tục tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân và tổ chức hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo” cho học sinh các trường trên địa bàn xã Tam Hợp.