Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị của Trung ương Đoàn

19:56 13/05/2020     1970

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 13/5, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho các công đoàn viên là công nhân các đơn vị của Trung ương Đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng công nhân năm 2020.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Lê Hồng Hạnh - UVBCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TW Đoàn; cùng đông đảo công đoàn viên trực thuộc các đơn vị Trung ương Đoàn.

Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra hết sức đặc biệt khi dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến kinh tế đất nước và nhiều mặt của đời sống xã hội. Một bộ phận công nhân, viên chức, người lao động đang đứng trước khó khăn gay gắt về việc làm, thu nhập, đời sống. Trước tình hình đó, thời gian qua các cấp công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

 

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng quà cho đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Trung ương Đoàn

 

Đây cũng chính là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn các cấp, các cơ quan, đơn vị thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến người lao động, đoàn viên công đoàn. Thông qua tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân để động viên người lao động, đoàn viên công đoàn tích cực lao động sản xuất, góp phần cùng đơn vị, doanh nghiệp trong khôi phục sản xuất kinh doanh; phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tại chương trình, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công Đoàn viên chức Việt Nam đã trao tặng 14 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng bày tỏ sự thấu hiểu, chia sẻ đối với các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và động viên các công đoàn viên nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, luôn hoàn phấn đấu thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương cảm ơn đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đến thăm và tặng quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân. "Sự quan tâm động viên của cá nhân đồng chí Ngọ Duy Hiểu, của lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ là động lực giúp đoàn viên công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn khắc phục hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống", đồng chí Nguyễn Ngọc lương nói.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương và đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TW Đoàn tặng quà cho đoàn viên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, hầu hết các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn đều gặp những khó khăn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh thời gian qua. Tuy nhiên, Ban Bí thư, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn đã quyết liệt chỉ đạo và phối hợp cùng với Công đoàn cơ quan triển khai những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các đơn vị duy trì sản xuất, đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động tại nơi làm việc, ổn định việc làm, duy trì mức thu nhập cơ bản cho người lao động.

Đồng thời, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cũng luôn chủ động, tích cực trong việc chia sẻ, hỗ trợ và động viên người lao động khắc phục khó khăn, ổn định tư tưởng, yên tâm lao động sản xuất. Có thể nói, cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn luôn nhận được sự quan tâm của Ban Bí thư, Thủ trưởng cơ quan, công đoàn cơ quan cũng như lãnh đạo, công đoàn các ban, đơn vị trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng đề nghị các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên để cuộc sống được tốt hơn; luôn yên tâm công tác, đồng hành cùng đơn vị mình trên bước đường phát triển.

Nhân dịp tháng Công nhân năm nay, BTV Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đã trao quà cho 32 cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm sự nghiệp, báo chí, doanh nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn với trị giá 40 triệu đồng.
 

Thanh Nga