Suất cơm miễn phí – Tiếp sức sỹ tử vượt “Vũ môn” tại cụm thi Vinh

08:58 08/07/2013     2354

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong chương trình tiếp sức mùa thi năm 2013 tại cum thi Vinh, ngoài các hoạt động Tư vấn, giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, xe lai miễn phí, phát bản đồ miễn phí, giữ đồ miễn phí ...còn có “Suất cơm miễn phí” do Đoàn thanh niên phối hợp Đạo Tràng Hương Sen Xứ Nghệ - chùa Phúc Thành Nghệ An phối thực hiện.

Nụ cười sỹ tử khi được tiếp sức mùa thi bằng suất cơm miễn phí
Nụ cười sỹ tử khi được tiếp sức mùa thi bằng suất cơm miễn phí
“Suất cơm miễn phí” đã xuất hiện trong chương trình tiếp sức mùa thi vài năm trở lại đây tại cụm thi Vinh. Bằng tấm lòng yêu thương và chia sẻ, các phật tử Nghệ An đã quyên góp tiền, hiện vật để tổ chức suất cơm miễn phí phát cho các thí sinh tại cụm thi Vinh. Trong đợt 1 thi đại học, cao đẳng, tại cụm thi Vinh đã có gần 1.000 suất cơm miễn phí đảm bảo dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm: cơm, thức ăn, canh và 01 chai nước khoáng được phát miễn phí tới tận tay các sĩ tử tại 4 điểm thi: Cổng chính trường Đại học Vinh, cơ sở 2 Đại học Vinh (Nghi Ân), Trường PTTH Thái Lão và Trường PTTH Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên). Bên cạnh đó, các gia đình phật tử tại nơi có hội đồng thi diễn ra còn phát tâm phục vụ chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Các đối tượng được ưu tiên trong chương trình là những thí sinh con mồ côi hoàn cảnh khó khăn, thí sinh thuộc diện hộ nghèo; Thí sinh là người dân tộc thiểu số; thí sinh có hộ khẩu tại vùng đặc biệt khó khăn; Thí sinh thuộc diện chính sách; Các đối tượng thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

Cô Nguyễn Thị Lan pháp danh Tuệ Tâm - phật tử chùa Phúc Thành tham gia hoạt động tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên) cho biết : “Suất cơm miễn phí là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của Phật giáo tỉnh Nghệ An và sẽ tiếp tục được tổ chức trong những năm tiếp theo".

 Để có được hoạt động này, bên cạnh lòng hảo tâm của các phật tử, các đội TNTN tiếp sức mùa thi tại cụm thi Vinh đã chủ động liên hệ, làm việc với Đạo tràng để thống nhất nội dung, đồng thời thành lập các đội tình nguyện phối hợp phụ trách “Suất cơm miễn phí” tại các điểm thi đảm bảo khoa học, lịch sự và chân thành.

Kịp thời động viên các hoạt động tiếp sức mùa thi, sáng ngày 4/7, đồng chí Dương Hoàng Vũ – Phó bí thư Tỉnh đoàn - Trưởng ban Điều hành chương trình tiếp sức mùa thi tại cụm thi vinh đã đi thăm, tặng quà cho các đội Tiếp sức mùa thi, thăm hỏi, động viên các sỹ tử tại một số điểm thi.