Sôi nổi Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

09:59 20/05/2015     1184

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Lâm Đồng đồng loạt tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015.
Tại xã Đồng Thạnh, Bình Nhì - huyện Gò Công Tây, Tỉnh Đoàn, Đại học Tiền Giang và Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em nghèo; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học…
Các bác sĩ trẻ khám và tư vấn sức khỏe cho người nghèo
Các bác sĩ trẻ khám và tư vấn sức khỏe cho người nghèo

Cùng với việc tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ cấp tỉnh, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng chỉ đạo đồng loạt các địa phương tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ.
Thông qua Ngày hội, 2.055 lượt người dân và trẻ em nghèo đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí;  thu được 352 đơn vị máu tình nguyện;  tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng 803 học sinh; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, học...
Tại Đồng Tháp, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cấp tỉnh được tổ chức tại xã Tân Phước, huyện Tân Hồng. Hơn 200 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà. 
Bên cạnh đó, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn trao tặng 100 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho giáo viên; tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh trường mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội Rửa tay bằng xà phòng cho học sinh tiểu học; thăm, tặng quà người già có hoàn cảnh neo đơn, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng, tặng ảnh Bác Hồ và hướng dẫn treo ảnh Bác đúng cách...
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn trao tặng 100 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn trao tặng 100 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo

Cùng với Ngày hội cấp tỉnh, từ 17 đến 19/5/2015, 12 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh Đồng Tháp cũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1500 người, tổ chức hiến máu tình nguyện thu được hơn 350 đơn vị máu. Bên cạnh đó, trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, tặng quà cho người cao tuổi, gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trồng cây xanh...
Tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Hội LHTN  Việt Nam tỉnh, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, 350 người dân đã được 35 Y, Bác sỹ thuộc Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh khám, kiểm tra sức khỏe về tim mạch, nội soi, huyết áp, tư vấn về cách phòng, điều trị bệnh tại gia đình và được cấp phát thuốc miễn phí. 
Tại Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác lần này, đoàn công tác còn tặng 350 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350.000đ.
Ngoài việc tổ chức khám chữa bệnh cho bà con nghèo tại xã Lộc Bảo huyện Bảo Lâm, trong thời gian tới Hội thầy Thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục phối hợp với nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh triển khai “hành trình” đến các xã vùng sâu, vùng khó khăn còn lại trong tỉnh.