Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2021

10:06 01/09/2021     1494

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 31/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2021 với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên ĐVTN tham gia hiến máu

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh những năm gần đây đã đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của các cấp, các ngành, đặc biệt là người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao; lượng máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hằng năm, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã tổ chức 6 ngày hội hiến máu và điểm hiến máu cố định thu được 3.000 đơn vị máu. 

Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, ĐVTN, hội viên, tình nguyện viên hãy tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động của chương trình “Hành trình đỏ” năm 2021 thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Mình vì mọi người và mọi người vì minh” hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện.

 

ĐVTN tham gia hiến máu tại Ngày hội

 

Ngay sau buổi lễ, đã có gần 1.000 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu trực tiếp tại ngày hội. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã thu về trên 722 đơn vị máu, số máu thu về tại chương trình đã được Ban Tổ chức chuyển về các bệnh viện nhằm phục vụ cho công tác cứu chữa, cấp cứu, điều trị các bệnh nhân thiếu máu tại các bệnh viện.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 08 tập thể và 08 cá nhân; Hội Chữ thập Đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 16 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang năm năm 2021. 

 

Hội Chữ thập Đỏ tỉnh tặng giấy khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang năm 2021

 

Hội Chữ thập Đỏ tỉnh tặng giấy khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang năm 2021./.

 

Phương Linh