Sôi nổi các hoạt động tình nguyện “Đông ấm cho em 2016” tại bản Huổi Phô, Sơn La

08:34 30/11/2016     1248

3 Phong trào   WebĐTN: Trong hai ngày 26-27/11/2016 tại Bản Huổi Phô, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng “Đông ấm cho em 2016”.

Bữa ăn yêu cho các em
Bữa ăn yêu thương cho các em


Tham dự chương trình có đại diện Đoàn TN Cơ quan Trung ương Đoàn; đại diện Tỉnh đoàn Sơn La, Tổng đội TNXP Sơn La, huyện Đoàn Sốp Cộp, Lãnh đạo xã Sam Kha; đại diện chi đoàn Ban Thanh niên Xung phong (đơn vị đăng cai thực hiện), Mạng lưới tình nguyện phía Bắc (đơn vị phối hợp thực hiện) cùng các thầy cô giáo và hàng trăm em học sinh tại Bản Huổi Phô.

Đây là năm thứ 8 Đoàn Thanh niên Cơ quan tổ chức Chương trình Tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, lần này Tỉnh Sơn La là tỉnh đầu tiên trong số 3 tỉnh Sơn La, Hà Giang và Lào Cai được Đoàn Thanh niên Cơ quan TW Đoàn chọn tổ chức các hoạt động trong kế hoạch chương trình Kỷ nghỉ hồng “Đông ấm cho em 2016”.


Lễ chào cờ tại điểm Trường Tiểu học Xã Sam Kha
Lễ chào cờ tại điểm Trường Tiểu học Xã Sam Kha


Bản Huổi Phô (xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, Sơn La) được nhắc đến như một khu dân cư sinh sống trên độ cao cao nhất của Sơn La. Cuộc sống của bà con nơi đây vô cùng khó khăn.

Nằm trên những đoạn đường dài quanh co và đầy khúc khuỷu, Trường Tiểu học Xã Sam Kha là điểm trường mà hầu hết các em học sinh thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo. Nhiều em thậm chí không có tiền mua quần áo, đồ dùng sinh hoạt phần lớn do các nhà hảo tâm quyên góp gửi tặng.

Nhà cách trường 3,4 km, hàng sáng những đứa trẻ chỉ mới 7,8 tuổi phải tự đi bộ, băng qua lớp sương mù dày đặc và cái lạnh thấu xương để đến lớp. Nhiều em phải xuất phát từ 5h sáng để kịp giờ học. Dường như còn quá nhỏ để hiểu thấu nỗi khó khăn, hay là do đôi chân các em đã quen với những con đường sỏi đá gập ghềnh, mà khi kể về “hành trình” đến trường, đứa trẻ nào cũng nở trên môi một nụ cười bẽn lẽn, ngây ngô.


Đoàn tình nguyện lắp đặt sân chơi cho các em học sinh
Đoàn tình nguyện lắp đặt sân chơi cho các em học sinh


Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương, làm vơi bớt những khó khăn cho các em nhỏ ở Huổi Phô, được sự hỗ trợ của Tỉnh Đoàn Sơn La, Huyện Đoàn Sốp Cộp, Đoàn Thanh niên Cơ quan TW Đoàn đã chỉ đạo Chi Đoàn Ban Thanh niên Xung phong TW Đoàn phối hợp cùng các đơn vị và các nhà hảo tâm, mang nhiều phần quà trao tận tay các em học sinh.


Đoàn tình nguyện giao lưu các trò chơi với các em học sinh tại Bản Huổi Phô
Đoàn tình nguyện giao lưu các trò chơi với các em học sinh tại Bản Huổi Phô


Vượt quãng đường dài mấy trăm cây số, đến Bản Huổi Phô, Đoàn hành trình tiếp tục trèo đèo, lội suối, vượt dốc... để mang mang tình cảm và hơi ấm từ miền xuôi đến với các em tại điểm trường Huổi Phô. Tại đây hành trình đã tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa và sôi nổi: Hoạt động “Vì đàn em thân yêu” Tặng 120 áo ấm; 80 chăn ấm; 222 Vở viết cho các em thiếu nhi; tặng 01 sân chơi trị giá 20 triệu đồng cho các em tại điểm Trường bán trú; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, kết nối với nhân dân địa phương; nấu “Bữa ăn yêu thương” cho hơn 100 em tại điểm trường Huổi Phô; hướng dẫn “Rửa tay vệ sinh” và tặng xà phòng cho các em thiếu nhi… với tổng kinh phí quà tặng trên 60 triệu đồng.


Đoàn tình nguyện tặng khăn cho các em học sinh
Đoàn tình nguyện tặng khăn cho các em học sinh


Sau hai ngày tình nguyện với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, chương trình đã nhận được nhiều tình cảm bà con nhân dân trong bản cùng toàn thể cán bộ giáo viên điểm trường. Ông Tòng Văn Dịn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Sam Kha bày tỏ sự xúc động và cảm kích: “Toàn thể nhân dân và cán bộ giáo viên trong bản rất biết ơn các anh chị tình nguyện đã đến giúp đỡ điểm trường, nhờ những món quà từ các nhà hảo tâm, nhà trường sẽ có thêm về cơ sở vật chất để giúp các em học sinh được nâng bước đến trường, tiếp tục học tập cho tương lai tốt đẹp hơn”.