Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3

18:37 27/03/2015     1290

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn cùng nhau ôn lại những năm tháng làm công tác thanh niên và truyền lửa cho thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay.
* Thành Đoàn Đà Nẵng và Sở Nội vụ thành phố đã phối hợp tổ chức Chương trình “Đối thoại tháng 3 với chủ đề: “Thanh niên với Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” có sự tham gia của 500 đại biểu thanh niên đại diện cho gần 300.000 thanh niên trên toàn thành phố Đà Nẵng.
g
Đ/c Trần Thọ - Bí thư Thành ủy  và đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi đối thoại Tháng 3
Chương trình là cầu nối để lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng lắng nghe, chia sẻ, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng và những kiến nghị, phản ánh của thanh niên trong việc thực hiện Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015. 

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, dân chủ, các đại biểu thanh niên đã đặt ra những câu hỏi, những đề xuất cho lãnh đạo thành phố xoay quanh những nội dung liên quan đến văn hóa, văn minh đô thị của thành phố Đà Nẵng như: bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị thành phố; giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các biện pháp ngăn chặn quảng cáo và rao vặt sai quy định, đầu tư và xây dựng các thiết chế văn hóa cho thanh niên, công nhân; xây dựng khu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi…Những câu hỏi được các đồng chí Bí thư Thành ủy, phó Chủ tịch UBND thành phố giải đáp trực tiếp tại Hội trường.

Không khí buổi đối thoại diễn ra cởi mở, gần gũi, nhiều đại biểu trẻ cũng mạnh dạn đề xuất những ý tưởng để xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố văn minh, đáng sống. Lãnh đạo thành phố cũng thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, lắng nghe và chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ; đồng thời cũng kêu gọi sự hiến kế, những ý tưởng sáng tạo trong thanh niên, qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm, sự đóng góp của tuổi trẻ thành phố nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015.

* Tỉnh Đoàn Phú Yên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2015) và Diễn đàn “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng” và tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc, giai đoạn 2013-2015. 

df
Tuyên dương các cán bộ Đoàn xuất sắc, giai đoạn 2013-2015

Tại diễn đàn đông đảo cán bộ Đoàn có buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành; đề xuất những nội dung, giải pháp, cơ chế lãnh đạo liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, hướng tới xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng. 

Ngoài ra, nhiều cán bộ Đoàn còn quan tâm trao đổi đến vấn đề lập thân, lập nghiệp của thanh niên: công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; chính sách vay vốn; cơ chế chính sách về học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị; chế độ, chính sách thu hút nhân tài, sử dụng cán bộ trẻ; các thiết chế văn hoá xã hội cho thanh niên (xây dựng sân chơi, nhà văn hoá, các trung tâm huấn luyện kỹ năng...); các vấn đề liên quan đến thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo, thanh niên yếu thế… 

Qua các nội dung trao đổi, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tham dự cũng đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, tồn tại và đưa ra những giải pháp, chiến lược phát triển thanh niên. 

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 18 cán bộ Đoàn xuất sắc, giai đoạn 2013-2015. 
Lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu 

* Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo một số thành tích hoạt động Đoàn tiêu biểu trong thời gian qua như: chương trình “Xuân tình nguyện”; Tháng Thanh niên Tháng 3 biên giới; Hội thi Olymipic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 cấp tỉnh; Ngày hội “Thanh niên Bình Định”, chương trình “Khát vọng trẻ”... 

f
Các đ/c nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Thông qua các phong trào, hoạt động, đoàn kết, tập hợp hiệu quả thanh niên, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 6 suất quà cho các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn thời kỳ chống Mỹ.

* Bình Thuận: Nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày hội thanh niên, chương trình Toạ đàm kỷ niệm 50 năm phong trào “Năm xung phong” (1965-2015) với chủ đề “Ý nghĩa lịch sử và thời đại” đã được diễn ra thu hút sự quan tâm của các đại biểu và nhiều bạn trẻ.

f
Quang cảnh tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phong trào “Năm xung phong” của thanh niên miền Nam được phát động từ năm 1965 cùng với phong trào “Ba sẵn sàng” của thanh niên miền Bắc, đã tạo nên một sức mạnh vĩ đại động viên hàng triệu thanh niên miền Nam sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc; chiến thắng mọi khó khăn gian khổ, đánh bại mọi âm mưu xâm lược kẻ thù, góp phần quan trọng vào công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Nhiều ý kiến của các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp nhằm phát huy tinh thần và nội dung “Năm xung phong” đối với tuổi trẻ tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay, đề ra các giải pháp đẩy mạnh các phong trào hành động của tuổi trẻ, qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp giáo dục thanh niên, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Tối cùng ngày, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình tuyên dương 20 gương Bí thư chi đoàn thôn, khu phố điển hình tiên tiến. Đây là những cán bộ Đoàn cơ sở năng nỗ, nhiệt tình với phong trào có nhiều đóng góp, cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn tại địa bàn dân cư, là hạt nhân trong việc tập hợp thanh niên, phát động các phong trào hành động của Đoàn; giúp địa phương ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội thanh niên, các bạn đoàn viên thanh niên còn được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thể hiện tài năng của mình qua các cuộc thi: Thi thử thách cán bộ Đoàn, thi tài năng cán bộ Đoàn, các trò chơi vận động…

Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên, qua đó khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của xã hội, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 84 năm cống hiến, trưởng thành.

* Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015); 50 năm phong trào “5 xung phong” (1965 – 2015) và gặp mặt các đồng chí cán bộ chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn các thời kỳ. 

Tại buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống 84 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 50 năm phong trào "Năm xung phong”, đồng thời khẳng định tuổi trẻ Yên Bái hôm nay đã và đang tiếp nối truyền thống các thế hệ cha anh cùng nhau đoàn kết, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương Yên Bái giàu mạnh, văn mình, tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Tại buổi gặp mặt, các cựu cán bộ Đoàn cũng nhắn nhủ tới thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay cần chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển, xứng đáng là lực lượng tiếp nối sự nghiệp xây dựng đất nước. 

*Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức buổi họp mặt cựu cán bộ Đoàn và giao lưu các thế hệ thanh niên Long An với chủ đề “Tiếp nối truyền thống Cán bộ Đoàn.”

Tại buổi giao lưu, các cô chú, anh chị là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ những kỷ niệm cũng như kinh nghiệm hoạt đồng Đoàn cho các thế hệ cán bộ Đoàn đương nhiệm và Đoàn viên thanh niên. 

Thông qua buổi giao lưu, các cựu cán bộ Đoàn cũng nhắn nhủ tới thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay cần chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển, xứng đáng là lực lượng tiếp nối sự nghiệp xây dựng đất nước. Lực lượng thanh niên cũng cần mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của mình trong các vấn đề của cuộc sống thể hiện tinh thần xung kích trong các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

Đ/c Bùi Quốc Bảo, Bí thư Tỉnh Đoàn Long An, đại diện cho thế hệ cán bộ Đoàn đương nhiệm gửi lời cảm ơn các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, đồng thời nhấn mạnh, làm cán bộ Đoàn không khó, nhưng đó lại là một hành trình dài mà mỗi người phải tự bước đi, gom nhặt và tích lũy cho mình những kỹ năng và bài học thực tế. Những chia sẻ , đúc kết và lời động viên từ các đồng chí cựu cán bộ Đoàn là cơ sở và động lực để thế hệ cán bộ Đoàn hiện nay thêm quyết tâm làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong thời kỳ mới . /. 

* Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình gặp mặt truyền thống cán bộ Đoàn các thời kỳ và Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).

gh
Trao bằng khen cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của lớp lớp thế hệ cán bộ Đoàn, tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội trao giải thưởng cống hiến và vinh danh sự đóng góp với tổ chức Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô tới 9  đồng chí Thường trực Thành đoàn các thời kì. Đây là những cá nhân có sức ảnh hưởng và có nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô cũng như sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Thành phố tặng Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội tới 63 đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc.

-----------------

(CTV: Nguyễn Duy Thành – Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Thị Thanh Vân – TĐ Bình Định; Diệp Bảo Kính – TĐ Phú Yên; Trương Minh Quang – TĐ Bình Thuận Phí Duy Quỳnh – TĐ Yên Bái; Đỗ Ánh Sáng - Thành Đoàn Hà Nội)- ĐH