Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa Đông của tuổi trẻ Quảng Trị

09:54 13/12/2016     1426

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2016, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình sôi nổi, thiết thực góp phần sẻ chia, giúp đỡ bà con nhân dân các vùng còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Đoàn trường THPT Gio Linh tặng áo ấm mùa đông cho các em học sinh trường Tiểu học Vĩnh Trường
Đoàn trường THPT Gio Linh tặng áo ấm mùa đông cho các em học sinh trường Tiểu học Vĩnh Trường


Tại xã Vĩnh Trường - huyện Gio Linh, Đoàn trường THPT Gio Linh tổ chức chương trình tình nguyện "Áo ấm cho em" năm 2016, qua đó trao 86 áo ấm mùa đông cho học sinh trường tiểu học xã Vĩnh Trường, trao 15 chiếc chăn ấm cho các em trường mầm non của xã với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng và trao 02 suất quà trị giá 500.000đ/suất cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là các phần quà được vận động, quyên góp từ lực lượng đoàn viên học sinh nhà trường nhằm chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân và thiếu nhi vùng núi của huyện.   

Tại huyện Vĩnh Linh, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Câu Lạc bộ Đồng Quê tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương” tại xã miền núi Vĩnh Ô. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn tình nguyện đã trao tặng 120 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng bao gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ tôm… và tiền mặt cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời trao tặng 80 suất quà cho người mù trong huyện.

Tại huyện miền núi Đakrông, Chi đoàn Chi cục hải quan Cửa khẩu La Lay phối hợp với Câu lạc bộ Honda 67 tổ chức Chương trình “Sưởi ấm vùng biên lần 3”  tại xã A Vao, qua đó trao 98 phần quà cho 98 hộ gia đình trong xã, tặng 2 bồn phi lớn để chứa nước sạch cho bà con nhân dân, tặng chăn ấm, thực phẩm (gạo, muối, mỳ tôm…), ủng dép các loại và áo ấm với tổng trị giá khoảng 55 triệu đồng.

Các hoạt động đã góp phần phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc trong tuổi trẻ Quảng Trị, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân các địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh.