Sóc Trăng: Tổ chức bàn giao 02 nhà Đại đoàn kết tại huyện Trần Đề

08:14 19/06/2023     3280

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 18/6, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức bàn giao 02 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Trần Đề.

 

 

Cụ thể, căn nhà thứ nhất bàn giao cho anh Trần Đương, ngụ tại ấp Giồng Chùa, thị trấn Trần Đề có diện tích 36m2, với kinh phí xây dựng 53 triệu đồng; căn nhà thứ hai bàn giao cho anh Nguyễn Lùng Bự, ngụ ở ấp Thạnh 4, xã Thạnh Thới Thuận có diện tích 47m2, với kinh phí xây dựng 97 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn xuất kinh phí từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và địa phương đóng góp. Đây là 02 trong 20 căn nhà được Tỉnh đoàn Sóc Trăng phân bổ theo Quyết định phân bổ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời chúc mừng và động viên các gia đình cố gắng ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp công sức, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh và ngày càng phát triển.

Dịp này, lãnh đạo địa phương và đại diện hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức cũng đã gửi tặng những phần quà thiết yếu để các hộ gia đình sử dụng trong ngôi nhà mới. Qua đó, thể hiện được sự quan tâm và là nguồn động viên to lớn giúp các gia đình vượt qua khó khăn; có điều kiện để an cư lạc nghiệp, từ đó chí thú làm ăn và từng bước ổn định cuộc sống.

Niềm vui và sự phấn khởi hiện rõ trên gương mặt những đoàn viên, thanh niên được trao tặng nhà trong lễ bàn giao đã cho thấy việc xây dựng nhà Đại đoàn kết không chỉ là một món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái chung tay của cộng đồng; mà còn là nguồn động viên to lớn để người dân địa phương yên tâm phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

 

Yến Thi