Sóc Trăng: Tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

08:38 23/08/2021     558

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 23/8, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã đến tặng quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Gia Hòa 1 (huyện Mỹ Xuyên).

 

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn (bìa trái) tặng quà cho người dân ở xã Gia Hòa 1

 

Từ nguồn xã hội hóa, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền đã trao tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm như: khẩu trang, nước sát khuẩn, mùng… cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ở xã Gia Hòa 1.

Tại đây, đồng chí Võ Kim Chuyền đã ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, chia sẻ, động viên với những khó khăn của hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời mong muốn người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chấp hành tốt quy định giãn cách nhằm góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Dịp này, đồng chí Võ Kim Chuyền cũng đến thăm, động viên và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ cho chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Thạnh Quới (huyện Mỹ Xuyên).

Cùng ngày, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng và đại diện Huyện đoàn Trần Đề đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình có trẻ em bị đuối nước ở ấp Ngan Rô 2, xã Đại Ân 2 (huyện Trần Đề).

 

 

Theo thông tin từ Huyện đoàn Trần Đề, vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa ngày 22/8/2021. Khi đó, em T.L.H (sinh năm 2012) cùng cha ruột là ông T.T.Đ đi mò hến ở dưới kênh. Do em T.L.H còn nhỏ nên ông T.T.Đ cho ở trên bờ, còn ông thì lội và lặn dưới kênh mò hến. Quá trình mò hến, ông T.T.Đ vừa lặn vừa di chuyển, khoảng một lúc sau ông quay lại nơi em T.L.H chờ thì không thấy em đâu, chỉ thấy chiếc khẩu trang nổi trên mặt nước. Lúc này, ông T.T.Đ hốt hoảng lặn mò em T.L.H dưới kênh và đã tìm được xác em trong tình trạng đã tử vong do đuối nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Huyện đoàn Trần Đề và các đơn vị liên quan đã thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống; đồng thời trao quà và số tiền hỗ trợ cho gia đình./.

 

Quý Nguyên-