Sóc Trăng: Khám chữa bệnh cho 600 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

21:48 25/06/2023     3105

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 25/6, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp Đoàn y, bác sĩ thiện - nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội thanh niên tình nguyện vì cộng đồng với hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân.

Tham dự có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị nhà tài trợ đã dành tình cảm tốt đẹp nhất cho quê hương Sóc Trăng nói chung và người dân xã Viên An, huyện Trần Đề nói riêng, đồng chí tin tưởng rằng với tình cảm tốt đẹp đó sẽ là động lực để giúp bà con cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, 600 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Viên An, huyện Trần Đề đã được các Y, Bác sĩ khám và phát hiện sớm các bệnh như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh về mắt… Đồng thời, trong quá trình khám, các Y, Bác sĩ còn tư vấn cho người cao tuổi các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho người cao tuổi.

Được biết, tổng kinh phí thực hiện trong đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này là hơn 120.000.000 đồng, do Đoàn Y, Bác sĩ Thiện - Nguyện Thành phố Hồ Chí Minh; cô Nguyễn Thị Như Thuỷ - Cố vấn Hội đồng hương Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia tài trợ.

Có thể nói, chương trình khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Thông qua chương trình nhằm giúp đỡ, chia sẽ những khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh cho bà con nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Dịp này, Ban Tổ chức chương trình cùng đoàn Y, Bác sĩ Thiện - Nguyện Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Viên An, huyện Trần Đề, mỗi phần gồm gạo, mì và nhu yếu phẩm./.

 

Hồng Loan