Sóc Trăng: Bàn giao máy lọc nước cho bà con vùng hạn mặn

22:37 01/05/2020     722

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/4, tại Chùa Bưng Tôl Sa, xã Viên An, huyện Trần Đề, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp CLB Kiến trúc sư trẻ vùng Tây Nam bộ tổ chức bàn giao máy lọc nước cho bà con vùng hạn mặn xã Viên An.

 

Đến dự có chị Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn, chị Bùi Lê Thanh Thảo - Phó Chủ nhiệm CLB Kiến trúc trúc sư trẻ vùng Tây Nam bộ, anh Huỳnh Thanh Phong - Chủ tịch Chi hội Kiến trúc sư tỉnh Sóc Trăng.

Được biết, Viên An là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer của huyện Trần Đề. Trong thời điểm mùa khô năm nay, trước tình hình xâm nhập mặn, tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt đang là vấn đề bức xúc của bà con nơi đây. Thấu hiểu những khó khăn của bà con, Tỉnh đoàn đã tranh thủ sự hỗ trợ của CLB Kiến trúc sư trẻ vùng Tây Nam bộ tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước uống và sinh hoạt với công nghệ mới có thể lọc 600l/giờ, đặt tại tại Chùa Bưng Tôl Sa, phục vụ nhu cầu của trên 2.000 hộ dân thuộc 2 ấp Bưng Sa và ấp Tiếp Nhựt, là 2 ấp có tình trạng thiếu nước trầm trọng, nước ngầm khai thác không sử dụng được.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tặng 10 phần quà gồm tiền mặt, gạo và mì (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng) cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Quý Nguyên