Sẽ có nhiều hoạt động của tuổi trẻ hướng về biển, đảo quê hương

09:18 06/07/2016     1322

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 5/7, tại Hà Nội, Ban Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đã họp lần thứ nhất. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ nhiệm CLB đã chủ trì buổi họp.
Theo Quyết định số 04-QĐ/VVC ngày 24/6/2016 của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia về việc công nhận Ban chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” với 12 thành viên.

CLB “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” là một tổ chức tình nguyện, xã hội của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hoạt động của CLB nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các thành viên đã tham gia Hành trình; CLB hoạt động theo nguyên tắc: tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tuân thủ hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
b
Quang cảnh phiên họp lần thứ nhất của Ban chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”

Tại phiên họp, các thành viên trong Ban chủ nhiệm CLB đã cho ý kiến vào các dự thảo: Quy chế hoạt động, Kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2016, dự thảo thành lập các ban chuyên môn giúp việc và phân công nhiệm vụ Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB, mẫu phiếu đăng ký thành viên CLB.

Trong đó, các dự thảo đã nêu mô hình tổ chức của CLB với 05 Ban chuyên môn và về nhân sự sẽ có Chủ tịch danh dự, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm thường trực, Phó Chủ nhiệm, các ủy viên Ban Chủ nhiệm. Đối với thành viên của CLB là những thành viên đã tham gia các Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quân chủng Hải quân tổ chức qua các năm và các bạn đoàn viên thanh niên có tình yêu và những hành động thiết thực, cộng trình nghiên cứu hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Theo đó, các thành viên được chia thành 12 tổ theo địa bàn công tác và sinh sống, trong đó có hai thành phố lớn: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các cụm trải dài trong cả nước, như: Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ..., mỗi tổ sẽ có 01 đồng chí trong Ban Chủ nhiệm CLB phụ trách. Ban chủ nhiệm CLB sẽ họp định kỳ 01 lần/quý hoặc theo yêu cầu, nội dung hoạt động cụ thể của CLB; CLB tổ chức các buổi sinh hoạt các thành viên định kỳ ít nhất 01 lần/năm.

Mục đích của CLB là nhằm liên kết các thành viên, duy trì các hoạt động giao lưu, sinh hoạt nội bộ các đoàn hành trình; xây dựng và thực hiện các chương trình hành động thiết thực hướng về biển đảo quê hương; tạo dựng môi trường làm việc sinh hoạt trí tuệ, sáng tạo cho các hội viên. Bên cạnh đó, các hội viên giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống; tìm kiếm các cá nhân xuất sắc giới thiệu với Trung ương Đoàn cho các hành trình tiếp theo; đồng thời tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội vì cộng đồng.

Cũng tại phiên họp này, Ban Chủ nhiệm đã cho ý kiến vào 6 chương trình hành động của CLB, như: Môi trường xanh cho biển đảo Tổ quốc; Chăm lo hậu phương, vững lòng biển đảo; Trái tim xanh yêu thương; Sống để yêu thương; Doanh nhân vì biển đảo Tổ quốc và kỷ vật Trường Sa.