Sẽ có 850 cặp đôi nam nữ thanh niên tham gia đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”

17:06 23/03/2016     1275

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là thông tin chính thức được Ban tổ chức chương trình công bố tại buổi gặp gỡ báo chí sáng ngày 23/3, tại Hà Nội.
"Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” (Happy Colour Run 2016) được tổ chức vào sáng ngày 27/3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội là sự kiện chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; và là một hoạt động văn hóa thể thao mang nhiều ý nghĩa trong ngày Thể thao Việt Nam 27/3.


h
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (giữa) trao đổi với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội


Theo đó, sẽ có 850 cặp đôi nam nữ thanh niên nắm tay nhau trên đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” với điểm nhấn là cách thức tổ chức trẻ trung, vui tươi, phấn khởi, phù hợp với trào lưu giới trẻ. Khi chạy, các cặp đôi nam nữ cùng nhuộm 5 gam màu rực rỡ qua 5 cổng màu được bố trí xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Mỗi cổng mang màu sắc riêng, tượng trưng cho tình yêu, sức sống trẻ, hạnh phúc lứa đôi và tinh thần quyết tâm gắn bó lập nghiệp tại các Đảo Thanh niên.

Trong số các cặp đôi tham gia đường chạy lần này, có 02 cặp đôi thanh niên xung phong đã ra lập nghiệp thành công tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ - Đảo Thanh niên đầu tiên của cả nước.

Ngay sau khi kết thúc đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ”, các cặp đôi nam nữ thanh niên sẽ tham gia hoạt động xếp hình Tổ quốc Việt Nam yêu dấu với vùng biển đảo rộng lớn cùng 02 huyện đảo Trường Sa và Hoàng Sa để cùng tung các túi màu (bột màu do Ban tổ chức cung cấp) nhằm thể hiện những sắc màu của tuổi trẻ, thể hiện lòng yêu nước và sức trẻ Việt Nam luôn khát khao vươn lên chinh phục những đỉnh cao, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.


h
Đ/c Nguyễn Minh Thơ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn giới thiệu về
đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động đầy ý nghĩa do Trung ương Đoàn phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án xây dựng Đảo Thanh niên toàn quốc theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; và là hoạt động tiếp nối “Giải việt dã Hạ Long – Tình yêu biển đảo” năm 2014.

Trao đổi với các đơn vị báo chí ở Trung ương và Hà Nội tại buổi gặp mặt, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngay sau kết thúc chương trình “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”, toàn bộ số kinh phí thu được sẽ hỗ trợ xây dựng một số công trình dân sinh có ý nghĩa trên đảo, hỗ trợ các cặp đôi ra sinh sống, lập nghiệp trên các Đảo Thanh niên.

“Sau sự kiện này, Trung ương Đoàn sẽ nghiên cứu tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự tại các tỉnh có Đảo thanh niên, có nhiều hoạt động của tuổi trẻ hướng về biển, đảo, như: Kiên Giang, Hải Phòng, Bình Định, Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh…”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Được biết, chương trình “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” (Happy Colour Run 2016) có sự đồng hành của Bia Hà Nội và các đơn vị tài trợ.