“Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” vì tình yêu biển đảo

19:59 27/03/2016     1389

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/3, tại tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Happy colour run 2016. Đã có 850 cặp đôi nam nữ thanh niên hứng khởi tham gia đường chạy và cùng xếp hình Tổ quốc Việt Nam.
Dự chương trình có Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, cùng sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ Thủ đô.

“Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án xây dựng Đảo thanh niên toàn quốc theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và triển khai chương trình công tác năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

g
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại chương trình “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”; và cùng nhà tài trợ Bia Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí cho các cặp đôi đang tham gia lập nghiệp tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ, Hải Phòng


Phát biểu khai mạc Happy colour run 2016, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, để Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh từ biển, giàu từ biển, làm được điều này phải có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Thông qua chương trình hôm nay chúng tôi mong muốn, các bạn sẽ có nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về biển đảo của Tổ quốc. Qua đó, mỗi bạn trẻ chúng ta ở từng cương vị, công việc cụ thể sẽ tích cực trong lao động, học tập, sẵn sàng chiến đấu thật tốt để đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp phát triển biển đảo của Tổ quốc, cho sự lớn mạnh của Tổ quốc Việt Nam.

“Sau đường chạy hôm nay, sau không khí hết sức vui tươi hứng khởi hôm nay, mỗi bạn trẻ chúng ta hãy nỗ lực hơn, cố gắng hơn để làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, đóng góp cho sự lớn mạnh và trường tồn của đất nước Việt Nam, đóng góp cho biển đảo thân yêu của chúng ta”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã 02 suất quà cho hai cặp đôi TNXP đã ra lập nghiệp thành công tại Đảo thanh niên Bạch Long Vĩ - Đảo thanh niên đầu tiên trong cả nước. Đó là, cặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Hường (ra đảo năm 2002)  - Phạm Thị Hoan (ra đảo năm 2006) và cặp vợ chồng anh Phạm Văn Phòng – Phạm Thị Trang (ra đảo từ năm 2005), mỗi suất quà 05 triệu đồng.


Các cặp đôi cùng nắm tay nhau chạy xung quanh Hồ Hoàn Kiếm
b
Khi qua mỗi cổng các cặp đôi sẽ được nhuộm một sắc màu của Ban tổ chức


Ngay sau phần khai mạc, các cặp đôi  đã tham gia Đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Happy colour run 2016. Khi chạy, các cặp đôi cùng nhuộm 5 sắc màu rực rỡ qua 5 cánh cổng màu xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Mỗi cánh cổng mang màu sắc riêng, tượng trưng cho tình yêu, sức sống tuổi trẻ, hạnh phúc, tinh thần quyết tâm gắn bó lập nghiệp tại các Đảo thanh niên.

Cặp đôi bạn trẻ Bùi Anh Tú (Điện tử 23A, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) và  Lèo Thị Dung (K58, khoa Lịch sử, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) kết thúc đường chạy đã chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì lâu lắm rồi mới có dịp được cầm tay nhau chạy quanh Hồ Gươm như thế này và thể hiện tình yêu biển đảo của mình. Hấp dẫn và kỷ niệm với chúng tôi khi chạy qua mỗi một cổng lại được tung vào người một chút bột màu sắc rất hấp dẫn và tuyệt vời, đó là ấn tượng mà chúng tôi không bao giờ quên”.

g
v
Các cặp đôi cùng tung bột màu tạo hình bản đồ Việt Nam nhiều màu sắc


Ngay sau khi kết thúc đường chạy sắc màu, các cặp đôi bạn trẻ đã cùng tập trung tại Vườn hoa Lý Thái Tổ để tham gia tạo hình Tổ quốc Việt Nam yêu dấu cùng với 02 huyện đảo: Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng.

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngay sau khi kết thúc chương trình "Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc” - Happy colour run 2016, toàn bộ kinh phí hỗ trợ Đảo huy động được sẽ sử dụng để xây dựng một số công trình dân sinh có ý nghĩa, giúp các cặp đôi sinh sống, lập nghiệp lâu dài trên các Đảo thanh niên. Trung ương Đoàn sẽ nghiên cứu tổ chức các hoạt động tương tự tại các tỉnh có Đảo thanh niên và nhiều hoạt động hơn nữa của tuổi trẻ hướng về Đảo thanh niên.


g
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao 10 giải nhất cho 10 cặp đôi cùng về đích


Thông qua “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2016 nhằm tạo phong trào và động viên thế hệ trẻ rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; tiếp tục vận động các nguồn lực ủng hộ các gia đình TNXP ra Đảo Thanh niên lập nghiệp, đồng thời phát huy vai trò của TNXP tham gia xây dựng và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

* Một số hình ảnh tại đường chạy “Sắc màu tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”:


r
Ban tổ chức cung cấp áo của chương trình cho các bạn trẻ đăng ký tham dự chương trình
f
Nhiều bạn trẻ đã có mặt từ rất sớm để được tham gia chương trình

g
Cùng giúp nhau trang điểm

g
Các ca sỹ và nhóm nhảy đang được các bạn trẻ mến mộ không thể thiếu ở chương trình

h
Các bạn trẻ cùng nhau nhảy Flasmob
g
Các cặp đôi trên đường về đích

v
Cặp đôi bạn trẻ nước ngoài vừa cán đích đã trở về khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ để tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam
f
10 cặp đôi về đích được Ban tổ chức chương trình trao giải, gồm: 01 đôi giày Adidas và 01 cặp vé xem phim

j
Cũng xếp nên hình bản đồ Việt Nam và 02 huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa

f
Các cặp đôi cùng tung bột màu để tạo màu sắc bản đồ Việt Nam