Rực rỡ đường hoa Bà Triệu: Để mọi người thêm yêu Thủ đô...

14:09 06/04/2015     1200

3 Phong trào   Những giọt mồ hôi không ngừng lấm tấm trên gương mặt của 200 cán bộ Hội chủ chốt khu vực miền Bắc, các thành viên Đội tự quản 3+ cùng đoàn viên thanh niên cơ quan Thành đoàn Hà Nội.
Đôi tay trẻ thoăn thoắt không ngừng nghỉ để san cát, khéo léo trồng những chậu cúc Indo, cây chuỗi ngọc vào từng gốc cây cổ thụ lớn. Ai cũng háo hức một niềm vui được góp sức mình vì một Thủ đô xanh, sạch, đẹp…
 
Chương trình triển khai tuyến đường hoa Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức vào sáng 5/4, tại cơ quan Trung ương Đoàn.
x
Các bạn trẻ tham gia đặt những chậu cây nhỏ trang trí đường Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hòa chung không khí náo nức của các đoàn viên thanh niên Thủ đô, bạn Phùng Thị Thanh Nga, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học dân lập Hải Phòng, Ủy viên BCH Hội sinh viên trường Đại học Dân lập Hải Phòng cũng có mặt tại buổi ra quân triển khai tuyến đường hoa trên phố Bà Triệu từ sáng sớm. Nga thoăn thoắt bốc, san cát đều vào gốc cây sấu cổ thụ, rồi lại nhẹ nhàng đặt các chậu cây cúc Indo, cây chuỗi ngọc lên trên. 
 
Nga chia sẻ: “Từ hôm qua, khi được thông báo sáng nay được tham gia chương trình triển khai tuyến đường hoa, mình đã rất vui và háo hức. Vậy là, đến với Thủ đô lần này, mình không chỉ được học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động Hội mà còn được biết đến một mô hình hay, ý nghĩa của Đoàn thanh niên thành phố. Mình thấy con đường đẹp hơn rất nhiều khi được đặt thêm những chậu hoa nhỏ xinh dưới gốc cây”.
 
Đến với chương trình, Nguyễn Ánh Ngọc Trang, cán bộ Hội sinh viên trường Đại học Hoa Lư, Ninh Bình cũng có chung cảm xúc với Nga. Ba ngày tham gia hội nghị cán bộ Hội chủ chốt khu vực miền Bắc là những kỉ niệm không thể nào quên đối với cô gái trẻ. Ngọc Trang đã có thời gian đi thăm quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, phố cổ… “Ấn tượng sâu đậm nhất với mình là Thủ đô có rất nhiều cây cổ thụ lớn khiến không khí ngày hè trở nên dịu mát hơn rất nhiều. Làm đẹp những con đường, gốc cây bằng những chậu hoa nhỏ là một cách làm hay và sáng tạo để bảo vệ cảnh quan môi trường. Mình nghĩ, khi về trường, mình sẽ có đề xuất để cùng Hội sinh viên trường học tập, áp dụng cách làm này trong khuôn viên nhà trường”, Ngọc Trang nói.
 
Đoạn đường Bà Triệu dài hơn 2 cây số bắt đầu từ điểm giao cắt Hàng Khay – Bà Triệu đến nút giao Nguyễn Du – Bà Triệu sáng cuối tuần sáng bừng lên bởi màu áo xanh tình nguyện hòa cùng màu xanh của cây, lá, của tiếng cười trên những khuôn mặt lấm tấm mồ hôi trong cái không khí oi nồng của những ngày đầu hè.

g
Các bạn trẻ tình nguyện tham gia trang trí đường hoa Bà Triệu

Có mặt từ sáng sớm để làm đẹp tuyến phố huyết mạch của Thủ đô, anh Nguyễn Tuấn Anh, đoàn viên chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô (thuộc Đoàn thanh niên Thành phố) cảm thấy rất hãnh diện và tự hào. Tuấn Anh chia sẻ: “Chi đoàn mình được phân công nhiệm vụ làm đẹp những gốc cây trên gần điểm giao cắt Hàng Khay – Bà Triệu, ngay sát bờ hồ Hoàn Kiếm. Từ sáng sớm, đã có rất nhiều khách du lịch nước ngoài dạo quanh bờ hồ đã rẽ vào xem, chụp ảnh, nở nụ cười thân thiện. Mình hi vọng, hành động nhỏ bé nhưng có thể giúp khách du lịch nước ngoài thêm yêu Việt Nam.
 
Là cán bộ Hội sinh viên, là một sinh viên thủ đô, Lương Vũ Ngọc Anh, sinh viên năm cuối của Đại học Lao động - Xã hội càng cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được tham gia làm đẹp tuyến phố lớn, góp phần làm Thủ đô thêm đẹp hơn. Ngọc Anh chia sẻ: “Mình đã được nhà trường thông báo về hoạt động của chương trình làm đẹp tuyến đường Bà Triệu từ nhiều ngày nay. Ban đầu mình nghĩ, đây là hoạt động dọn dẹp tuyến phố, thu gom rác thải giống nhiều chương trình mà Đoàn trường đã thực hiện trước đó. Tuy nhiên, ngày hôm nay, đến tham dự mình thật sự bất ngờ. Những hàng rào sắt màu trắng, màu xanh của cây chuỗi ngọc cùng sắc hồng tươi tắn của cây cúc Indo khiến hàng cây cổ thụ thêm duyên dáng hơn rất nhiều. Là một đoàn viên thanh niên, mình tự nhủ sẽ luôn tận dụng hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết để tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội”.